Tiếng Việt | English

12/01/2016 - 17:37

Người Trung Quốc núp bóng khách du lịch để mua thanh long

Ông Nguyễn Văn Thình – Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, tỉnh Long An cho biết: “Thời gian qua, trên địa bàn huyện xuất hiện một số trường hợp người Trung Quốc đến đăng ký tạm trú và thuê trọ để thu mua thanh long. Những người này, đi theo con đường visa du lịch.”

Cũng theo ông Thình, việc đi theo con đường visa du lịch để thu mua thanh long là sai mục đích. Tuy nhiên, những trường hợp này chỉ thu mua lén lút nên khó phát hiện.

 Theo nguồn tin của phóng viên, thời gian qua, ngành chức năng huyện Châu Thành đã phối hợp với Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh kiểm tra, phát hiện và lập biên bản cảnh cáo 8 trường hợp người Trung Quốc thu mua trái phép bông, trái thanh long và khảo sát thị trường thanh long trên địa bàn. Những trường hợp này đã buộc rời khỏi địa bàn.

Giữa tháng 12-2015, UBND huyện Châu Thành đã ra văn bản gửi các xã, thị trấn về việc quản lý người nước ngoài hoạt động thu mua thanh long trên địa bàn huyện. Theo đó đề nghị các xã, thị trấn phối hợp với công an huyện nắm tình hình về việc người Trung Quốc đang tạm trú trên địa bàn có các hoạt động thu mua bông, trái thanh long. Đồng thời, đề nghị UBND các xã, thị trấn tuyên truyền cho cán bộ, quần chúng nhân dân biết việc người Trung Quốc đi theo con đường du lịch nhưng thu, mua thanh long là sai quy định. Nếu phát hiện những trường hợp trên thì báo ngay cho ngành chức năng biết./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết