Tiếng Việt | English

27/05/2021 - 14:32

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang trao bò cho hộ nghèo huyện Vĩnh Hưng

Ngày 27/5, tại xã Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang cùng đơn vị tài trợ đến trao tặng 100 con bò cho hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang trao bò cho hộ nghèo huyện Vĩnh Hưng

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang cùng đơn vị tài trợ và lãnh đạo huyện Vĩnh Hưng trao 100 con bò cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện, với tổng kinh phí 1,95 tỉ đồng do nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động, trong đó, đoàn luật sư tỉnh Bình Dương tài trợ 1,3 tỉ đồng, phần còn lại từ nguồn ngân sách huyện.

Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang nhấn mạnh, cùng với phát huy nội lực, huyện cần tiếp tục thu hút sự ủng hộ của các tổ chức, xã hội cho công tác xóa đói giảm nghèo, đối với các hộ dân nhận bò hỗ trợ đợt này cần chăm sóc tốt để tạo điều kiện phát triển đàn bò, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, sớm thoát nghèo.

Được biết, thời gian qua được sự quan tâm của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang trong việc vận động trao bò giống cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn huyện Vĩnh Hưng, hiện nay, số bò giống bước đầu được các hộ nuôi chăm sóc, phát triển tốt và đã có một số bò sinh được bê. Hoạt động này nhằm tạo điều kiện cho hộ nghèo, khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế, từng bước vươn lên thoát nghèo, giúp cho bà con vùng sâu, vùng biên giới ổn định cuộc sống.

Nhân buỗi lễ trao tặng bò, UBND tỉnh Long An trao tặng bằng khen cho Đoàn luật sư tỉnh Bình Dương có đóng góp kinh phí hỗ trợ bò cho người nghèo trên địa bàn huyện Vĩnh Hưng./.

                                                                                          Văn Đát

Chia sẻ bài viết