Tiếng Việt | English

08/08/2024 - 15:11

Nhà xuất bản Giáo Dục: Dự kiến cung ứng đủ sách giáo khoa mới vào 15/8

Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam cho biết tới ngày 15/8 sẽ cung ứng đủ 100% sách giáo khoa mới, đảm bảo cho học sinh có sách học trước năm học mới.

Học sinh lớp 1 học chương trình giáo dục phổ thông 2018. (Ảnh: VĨNH HÀ)

90% sách giáo khoa đã được nhập kho

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Văn Tùng, phó tổng biên tập Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam, cho biết tới thời điểm này đã hoàn thành in và nhập kho 98% kế hoạch sách giáo khoa các lớp 1, 2, 3, 4, 6, 7, 8, 10, 11 (sách tái bản).

Còn sách giáo khoa mới triển khai năm học 2024-2025 gồm sách lớp 5, 9, 12 hiện hoàn thành in và nhập kho khoảng 90% kế hoạch.

Dự kiến ngày 15/8, đơn vị này sẽ cung ứng đủ 100% sách giáo khoa mới đảm bảo đủ sách cho học sinh trước khi năm học mới bắt đầu.

Sách giáo khoa các lớp được bán tại các cửa hàng bán lẻ của đơn vị thành viên của nhà xuất bản và các đối tác phát hành trên toàn quốc. Phụ huynh và học sinh có thể tự mua sách tại các cửa hàng hoặc đặt mua theo trường nếu nhà trường tổ chức mua chung cho học sinh.

Trước đó, theo phản ánh của phụ huynh ở một vài địa phương, họ chưa mua được sách hoặc có nơi sách không đủ bộ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online về việc này, đại diện Nhà xuất bản Giáo Dục giải thích: Do đặc thù của sách giáo khoa mới (có nhiều sách giáo khoa do các đơn vị khác nhau cùng xuất bản), một số đại lý, cửa hàng nhỏ lẻ có thể không nắm được chính xác nhu cầu sử dụng tại địa bàn nên hạn chế nhập hoặc nhập không đủ các đầu sách.

Để thuận lợi, tránh mua phải sách trôi nổi trên thị trường, sách không rõ nguồn gốc, Nhà xuất bản Giáo Dục cho rằng phụ huynh và học sinh nên mua sách tại hệ thống cửa hàng của nhà xuất bản hay các công ty sách - thiết bị trường học tại các địa phương.

Ngoài ra phụ huynh và các em học sinh có thể đặt mua sách giáo khoa trên các kênh trực tuyến có uy tín để được bảo hộ nguồn gốc.

Cần đặt sách ở các kênh uy tín

Theo thông tin của Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam, học sinh cần hỗ trợ về các vấn đề liên quan đến sách giáo khoa có thể gọi đến đường dây nóng của Nhà xuất bản Giáo Dục (0344.181.018) từ 8h - 22h hằng ngày (kể cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ).

Trước đó Nhà xuất bản Giáo Dục cũng xác nhận: Năm học 2024-2025 đã điều chỉnh giảm giá sách giáo khoa so với năm học trước. Với sách tái bản của bộ sách giáo khoa Kết nối tri thức với cuộc sống giảm 9,6% giá bìa, bộ sách giáo khoa Chân trời sáng tạo giảm 11,2%.

Đối với sách giáo khoa các lớp 5, 9, 12 xuất bản lần đầu trong năm học này, Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam đã hoàn thành kê khai giá theo cơ cấu giá đã giảm như sách tái bản.

Để có thể giảm giá, Nhà xuất bản Giáo Dục cho hay đã rà soát các khoản mục chi phí liên quan, đặc biệt là chi phí tổ chức bản thảo, các chi phí khâu lưu thông để giảm chi phí sản xuất.

Giá sách giáo khoa mới được niêm yết công khai tại các điểm bán sách giáo khoa trên toàn quốc, trên trang thông tin điện tử tổng hợp của Nhà xuất bản Giáo Dục và các phương tiện thông tin đại chúng.

Theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, hiện đang có 3 bộ sách giáo khoa đầy đủ từ lớp 1-12 gồm bộ Kết nối tri thức với cuộc sống, Chân trời sáng tạo (Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam) và Cánh diều (Nhà xuất bản Đại Học Sư Phạm, Nhà xuất bản Đại Học Huế và Nhà xuất bản Đại Học Sư Phạm TP.HCM phối hợp với Công ty CP Đầu tư xuất bản - Thiết bị giáo dục Việt Nam - VEPIC)./.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tiếp tục điều chỉnh giảm giá bán sách giáo khoa

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tiếp tục điều chỉnh giảm giá bán sách giáo khoa 

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam thực hiện điều chỉnh giảm giá bán sách giáo khoa tái bản dành cho lớp 1, 2, 3, 4, 6, 7, 8, 10, 11. Đồng thời xây dựng giá bán sách các lớp 5, 9, 12.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/nxb-giao-duc-du-kien-cung-ung-du-sach-giao-khoa-moi-vao-15-8-20240808093604288.htm

Chia sẻ bài viết