Tiếng Việt | English

16/04/2017 - 01:10

Nhật Bản sẵn sàng cho bất kỳ tình huống bất ngờ nào từ Triều Tiên

Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida ngày 15/4 cho biết, nước này sẵn sàng chuẩn bị cho bất kỳ tình huống bất ngờ nào xảy ra trên bán đảo Triều Tiên.

Tuyên bố này đã được nhà ngoại giao cấp cao hàng đầu của Nhật Bản đưa ra hôm nay khi phát biểu trước báo giới tại Hiroshima, trong bối cảnh Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên cùng ngày tiến hành buổi lễ quy mô lớn kỷ niệm 105 ngày sinh nhà sáng lập nước, cố Chủ tịch Kim Nhật Thành (Kim Il-sung).


Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida ngày 15/4 cho biết, nước này sẵn sàng chuẩn bị cho bất kỳ tình huống bất ngờ nào xảy ra trên bán đảo Triều Tiên. Ảnh: Japan Times

Ngoại trưởng Nhật Bản Kishida nhấn mạnh, Triều Tiên đã đạt tới cấp độ đe dọa mới, và có khả năng nước này sẽ tiến hành các vụ thử hạt nhân hoặc tên lửa trong tháng 4 này, nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước.

Ông Kishida cho biết, chính phủ Nhật Bản đang tích cực làm việc với hiệp hội các công dân Nhật Bản tại Hàn Quốc để giữ cho các công dân của nước này đang có mặt tại Hàn Quốc được cập nhật tình hình cũng như đảm bảo họ sẽ được trở về nước an toàn trong trường hợp khẩn cấp./.

VOV

Chia sẻ bài viết