Tiếng Việt | English

06/03/2017 - 10:23

Nhật Bản trao công hàm phản đối Triều Tiên bắn 4 tên lửa đạn đạo

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết Tokyo đã trao công hàm phản đối mạnh tới Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng bắn 4 tên lửa đạn đạo sáng sớm 6/3, trong đó 3 quả rơi xuống Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.

Trả lời báo giới, ông Abe nói: "Vụ phóng tên lửa đạn đạo này cho thấy rõ bằng chứng về mối đe dọa mới từ Triều Tiên."

Trước đó, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng tên lửa từ khu vực Tongchang-ri, nơi Bình Nhưỡng đặt một căn cứ tên lửa.

Vụ phóng diễn ra lúc 7 giờ 36 phút giờ địa phương (5 giờ 36 phút giờ Hà Hội).

Giới chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng tên lửa được phóng có thể là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) có khả năng vươn tới Mỹ.

Quân đội Hàn Quốc nhận định nhiều khả năng đây là động thái trả đũa cuộc tập trận chung Hàn-Mỹ bắt đầu tuần trước.

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn dự kiến sẽ chủ trì một cuộc họp của Ủy ban Thường trực Hội đồng An ninh Quốc gia trong ngày 6/3 sau khi Triều Tiên phóng tên lửa.

Hãng thông tấn Yonhap cho biết cuộc họp này sẽ thảo luận cách đối phó của Hàn Quốc đối với hành động khiêu khích mới nhất này của Triều Tiên. Yonhap cũng dẫn nguồn tin Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS),cho biết đang tiến hành phân tích để xác định chủng loại và tầm bắn của tên lửa Triều Tiên, dựa trên các thông số vệ tinh của Mỹ./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết