Tiếng Việt | English

26/03/2019 - 21:25

Nhật Bản triển khai đơn vị tên lửa chống hạm ở đảo Tây Nam

Đơn vị tên lửa với 550 thành viên thuộc Lực lượng Phòng vệ Mặt đất đã được triển khai tại đảo Amami-Oshima thuộc tỉnh Kagoshima, cách đảo chính Kyushu 400km về phía Tây Nam.

Quân đội Nhật Bản. (Nguồn: Kyodo)

Quân đội Nhật Bản. (Nguồn: Kyodo)

Theo Kyodo, ngày 26/3, Nhật Bản đã triển khai hai đơn vị bộ binh, bao gồm một đội tên lửa đất đối hạm ở các đảo Tây Nam giữa khu vực Biển Hoa Đông và Tây Thái Bình Dương, nơi các tàu hải quân Trung Quốc đang hoạt động tích cực.

Đơn vị tên lửa với 550 thành viên thuộc Lực lượng Phòng vệ Mặt đất đã được triển khai tại đảo Amami-Oshima thuộc tỉnh Kagoshima, cách đảo chính Kyushu 400km về phía Tây Nam. Ngoài ra còn có một đơn vị an ninh gồm 400 thành viên được triển khai ở đảo Miyako thuộc tỉnh Okinawa, cách đảo chính của tỉnh này khoảng 300km về phía Tây Nam.

Phát biểu họp báo, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Takeshi Iwaya cho hay: "Tuyến đầu phòng thủ của Nhật Bản hiện nằm ở khu vực Tây Nam, do đó chúng tôi sẽ tăng cường năng lực cũng như răn đe tại khu vực này," đồng thời nhấn mạnh các đơn vị mới cũng có thể "ứng phó với thảm họa nhanh chóng."

Quan chức đứng đầu Bộ Quốc phòng cho biết thêm, bộ này đang chuẩn bị triển khai thêm một đơn vị nữa trên đảo Ishigaki thuộc Okinawa, cách đảo Miyako khoảng 100km về phía Tây Nam.

Miyako và Ishigaki nằm gần chuỗi đảo Senkaku do Tokyo kiểm soát ở Biển Hoa Đông, chuỗi đảo mà Bắc Kinh cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Điếu Ngư. Các tàu Trung Quốc liên tục đi vào vùng biển Nhật Bản xung quanh các đảo này, khiến căng thẳng luôn leo thang.

Theo Chương trình Phòng thủ Trung hạn mới nhất trong giai đoạn năm năm kể từ 1/4/2019, Nhật Bản đang lên kế hoạch tăng cường hệ thống phòng thủ tại các đảo xa xôi ở khu vực Tây Nam./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết