Tiếng Việt | English

22/03/2022 - 11:33

Nhiệt huyết với công tác dân số

Chị Trần Thị Ngọc đã có 16 năm gắn bó với công tác dân số - gia đình và trẻ em

“Bén duyên” với công tác dân số (DS) từ năm 2006 đến nay, chị Trần Thị Ngọc (SN 1969, ấp 1B, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) đã có 16 năm kinh nghiệm làm công tác này. Với sự tận tâm và yêu nghề, trong suốt những năm công tác, chị luôn hoàn thành tốt công việc của mình, góp phần nâng cao chất lượng DS tại địa phương.

Với những cộng tác viên DS - gia đình và trẻ em mà nói, công việc phải đi lại nhiều, phụ cấp ít ỏi, việc tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước về DS cũng gặp những khó khăn, đòi hỏi phải có sự kiên trì. Chị Ngọc cũng không ngoại lệ. “Số lượng đầu việc của cộng tác viên DS - gia đình và trẻ em là nhiều không kể xiết, mỗi mảng một ít việc, cộng lại thì là vô số. Nhưng chỉ cần bản thân mình biết sắp xếp cho hợp lý và linh hoạt thì sẽ làm tốt được mọi việc” - chị Ngọc chia sẻ.

Trong việc quản lý DS, nhiều năm trải qua nên chị có kinh nghiệm trong việc nắm bắt, thu thập thông tin và quản lý triển khai các công việc một cách hiệu quả. Để việc cập nhật thông tin được hiệu quả, kịp thời và tiết kiệm thời gian, thông thường chị sẽ đến nhà các trường hợp thuộc diện quản lý để nắm thông tin ban đầu và xin số điện thoại. Từ đó về sau, theo từng giai đoạn cần cập nhật thông tin chị sẽ điện thoại trao đổi, vừa tiết kiệm thời gian cho bản thân, vừa hạn chế làm phiền đến người dân.

16 năm gắn bó với công tác này, dường như từng ngõ ngách, từng hoàn cảnh gia đình, chị Ngọc đều nắm rõ. Chị nói: “Làm công tác DS là vậy, nếu mình không sâu sát, gần gũi với dân thì làm sao tuyên truyền, vận động được họ thực hiện chính sách DS - kế hoạch hóa gia đình. Chỉ cần mình quan tâm, gần gũi thì người dân sẽ tin tưởng và hỗ trợ hết mình”. Chính từ sự gần gũi, nhiệt tình, thẳng thắn mà chị Ngọc nhận được sự ủng hộ rất lớn từ người dân.

Với tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm, nhiệt huyết của mình, 16 năm qua, chị Ngọc đã đóng góp rất nhiều cho công tác DS - kế hoạch hóa gia đình của ấp nói riêng và xã nói chung. Năm nào chị cũng được nhận giấy khen, bằng khen của các cấp trao tặng. Đó là sự ghi nhận, cũng chính là động lực để chị tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới./.

Kim Phượng

Chia sẻ bài viết