Tiếng Việt | English

07/08/2023 - 20:25

Nhiệt tình với công tác dân số

Cộng tác viên Dân số - Gia đình và Trẻ em (CTV DS) ấp Tấn Long, xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An - Nguyễn Thị Điệp được biết đến là người có nhiều đóng góp trong việc vận động người dân thực hiện tốt công tác DS và phát triển. Qua đó, từng bước đưa chính sách DS và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản đến gần với người dân, góp phần nâng cao chất lượng DS.

Bà Nguyễn Thị Điệp khéo léo trong công tác tuyên truyền, vận động nên người dân thực hiện tốt chính sách dân số và phát triển

Bà Điệp luôn tâm niệm làm CTV DS trước hết phải nhiệt tình và nắm bắt được mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hàng ngày, tranh thủ những lúc người dân đi làm về, bà đến thăm hỏi để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng; tận tình phân tích, chia sẻ đến các thành viên trong gia đình về hiệu quả của việc sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại, các chính sách về việc sinh đủ 2 con và dừng lại để nuôi dạy tốt.

Ngoài ra, bà còn tuyên truyền hậu quả của việc nạo phá thai, tảo hôn; các bệnh lây truyền qua đường tình dục; hệ lụy của mất cân bằng giới tính khi sinh. Thời gian qua, bà tích cực vận động thanh niên khám sức khỏe tiền hôn nhân; phụ nữ mang thai chủ động tham gia sàng lọc trước sinh và sơ sinh.

Bà Điệp cho biết: “Trước khi về hưu, tôi là viên chức DS xã (từ năm 1999-2017), hiện tại, tôi là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Tấn Long nên khi đảm nhận vai trò CTV DS gặp nhiều thuận lợi. Đối tượng tôi quan tâm tuyên truyền, vận động thường xuyên là những gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, những hộ sinh con một bề là con trai hoặc con gái và gia đình có điều kiện kinh tế khá giả muốn sinh thêm con thứ 3. Nhiều trường hợp tôi phải vận động nhiều lần mới thuyết phục được”.

Với sự nhiệt tình, khéo léo và kiên trì tuyên truyền, vận động của bà Điệp nên người dân trên địa bàn dần thấu hiểu và thực hiện tốt chính sách DS - kế hoạch hóa gia đình, chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết