Tiếng Việt | English

04/05/2016 - 21:14

Nhiệt tình với công tác hội

Ông Huỳnh Văn Bảy, sinh năm 1948, ngụ ấp 2, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An là người gắn bó và có nhiều đóng góp trong tổ chức Hội Người cao tuổi (NCT) xã Nhị Thành, góp phần phát triển công tác Hội NCT tại địa phương.

Chi hội trưởng NCT ấp 2 - Huỳnh Văn Bảy

Ở độ tuổi lẽ ra phải nghỉ ngơi, sống vui với tuổi già nhưng với ý nguyện muốn tiếp tục đóng góp công sức cho địa phương nên dù đảm nhiệm ở bất kỳ cương vị nào trong hội, ông luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với vai trò là Chi hội trưởng NCT ấp 2, ông chủ động phối hợp các đoàn thể phát huy sức mạnh tổng hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc, qua đó đẩy mạnh tuyên truyền vận động hội viên NCT luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động tại địa phương.

Ngoài ra, ông luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống và các hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng hội viên NCT như chúc thọ, chăm lo dịp lễ tết, thăm viếng lúc ốm đau, phúng viếng khi qua đời, phát động phong trào văn nghệ, thể dục thể thao,…

Ngoài ra, ông Bảy còn là hội viên Hội Khuyến học của xã, luôn quan tâm đến việc học của con em tại địa phương. Ông vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ học sinh nghèo, hiếu học, đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Đó là niềm động viên, khích lệ mà ông muốn gửi gắm đến các em học sinh, chủ nhân tương lai của đất nước.

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, ông Bảy đã tình nguyện hiến 600m2 đất làm đường đê giao thông liên xóm, ấp tạo điều kiện cho người dân trong vùng đi lại dễ dàng, thuận tiện hơn, nhất là vào mùa mưa.

Chủ tịch Hội NCT xã Nhị Thành – Ngô Văn Nhu, cho biết: “Ông Bảy là hội viên năng nổ, luôn tận tụy và trách nhiệm trong công tác hội. Luôn gương mẫu, hoàn thành tốt công việc của một chi hội trưởng, ông đã góp sức đưa phong trào của Hội NCT tại địa phương ngày càng phát triển”./.

Hồng Phi

Chia sẻ bài viết