Tiếng Việt | English

27/04/2016 - 18:08

Nhiệt tình với công tác hội

52 tuổi đời với 17 năm tham gia công tác hội, bà Lê Thị Liên, Chi hội phó Chi hội Phụ nữ (PN) ấp 4, xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An vẫn nặng lòng với công việc.

Hình ảnh bà Liên trên chiếc xe đạp cũ, “la cà” đến những hộ dân trong xóm để tuyên truyền, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của hội viên trở nên thân thuộc với người dân ấp 4.

Bà Liên chia sẻ, trước đây, kiến thức về pháp luật của một số PN nông thôn còn hạn hẹp, họ thường không quan tâm nhiều đến các vấn đề xã hội, chủ yếu chăm lo cho cuộc sống gia đình.

Để làm thay đổi nhận thức của các chị em, hằng tháng, bà lồng ghép tuyên truyền bình đẳng giới, những chính sách dành cho PN, trẻ em, cung cấp những thông tin bổ ích về giới trong các buổi sinh hoạt hội.

Nhiều năm nay, chi hội ấp 4 duy trì nhiều mô hình như: Hũ gạo tình thương, góp vốn xoay vòng, nuôi heo đất,… hỗ trợ nhiều PN phát triển kinh tế gia đình. Hằng tháng, chi hội thường hỗ trợ gạo cho 2 người già neo đơn.

Ngoài vai trò Chi hội phó Chi hội Phụ nữ, bà Liên hiện còn là Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tân Đông, cộng tác viên dân số được hơn 10 năm. Dù ở lĩnh vực nào, bà cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Không lập gia đình riêng, bà hiện chăm sóc người cha đau yếu và nuôi đứa cháu và lấy công việc làm niềm vui. Với những cố gắng trong công việc, bà được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp dân số, Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, nhiều giấy khen, bằng khen khác về công tác hội và phong trào PN./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết