Tiếng Việt | English

11/10/2024 - 08:33

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia

Nhằm nâng cao nhận thức, sự tham gia của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), cộng đồng doanh nghiệp và người dân vào công cuộc chuyển đổi số (CĐS), huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày CĐS quốc gia năm 2024 (10/10).

Hỗ trợ điện thoại cho người dân yếu thế các xã, thị trấn vùng trung của huyện Đức Hòa

Vừa qua, Huyện Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày CĐS quốc gia 10/10 với sự tham dự của Ban Thường vụ Huyện Đoàn và hơn 50 cán bộ, ĐVTN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Sau hoạt động tuyên truyền, cán bộ Đoàn các xã, thị trấn cài đặt 2 ứng dụng: Long An Số và VNeID để có thể kịp thời cập nhật những thông tin và tính năng mới từ các hoạt động CĐS. Ngoài ra, huyện còn tổ chức tọa đàm CĐS nhân Ngày CĐS quốc gia tại các xã, thị trấn khu vực vùng trung.

Cán bộ, đoàn viên, thanh niên huyện Đức Hòa cài đặt ứng dụng Long An Số và VNeID

Với chủ đề CĐS “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”, tại buổi tọa đàm, các đại biểu được tuyên truyền về vai trò và ý nghĩa của CĐS gắn với phát triển KT-XH địa phương; đồng thời, hướng dẫn doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã, hộ gia đình hướng đến mục tiêu sử dụng công nghệ số; mua sắm trực tuyến; thanh toán không dùng tiền mặt; giới thiệu các dịch vụ công trực tuyến một phần, toàn phần; tạo chữ ký số cá nhân; đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử.

Hỗ trợ người dân chuyển đổi sim 2G lên 4G (Ảnh: Nhã Phương)

Chương trình đã hỗ trợ 52 điện thoại di động cho người dân yếu thế các xã, thị trấn vùng trung. Trong đó, Vinaphone Đức Hòa hỗ trợ 24 điện thoại 4G miễn phí và Vietel Đức Hòa trao tặng 28 điện thoại 4G miễn phí./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết