Tiếng Việt | English

30/09/2022 - 10:21

Nhìn lại Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022

Diễn ra trong 5 ngày, Tuần Văn hóa - Du lịch (VH - DL) tỉnh Long An năm 2022 có nhiều hoạt động nhằm thu hút du khách và quảng bá hình ảnh du lịch Long An. Một Long An xinh đẹp, hữu tình đã được bạn bè khắp nơi biết đến.

Hoa khôi Sông Vàm - đại diện cho du lịch Long An

Ngay sau đêm đăng quang, sáng hôm sau, top 3 Hoa khôi sông Vàm đồng hành cùng Ban Tổ chức Tuần VH - DL tỉnh Long An năm 2022 trong hành trình Famtrip đường sông, trở lại thăm những địa danh du lịch nổi bật bên bờ 2 dòng sông Vàm Cỏ: Con đường hạnh phúc, Nhà Trăm cột, Di tích lịch sử Vàm Nhựt Tảo,... Cảnh sắc thiên nhiên vùng quê nhỏ nhờ vậy như vui hơn, rạng rỡ hơn.

Top 3 Hoa khôi sông Vàm tham gia Lễ hội Ẩm thực đường phố - Làng nghề truyền thống gắn với Hội chợ triển lãm OCOP tỉnh Long An trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 (Ảnh: BTC Hoa khôi Sông Vàm)

Sau chuyến Famtrip, top 3 tham gia nhiều hoạt động khác của Tuần VH - DL tỉnh Long An năm 2022. Tại mỗi điểm đến, ê-kíp đều tổ chức ghi hình, giới thiệu rộng rãi nhằm góp phần giúp bạn bè nhiều nơi biết và hiểu hơn về quê hương Long An.

Á khôi 1 Hoa khôi sông Vàm - Nguyễn Thanh Thanh từng chia sẻ: “Em không phải là người con của đất Long An nhưng trong những ngày tham gia hoạt động tại Long An, em cảm thấy đất và người Long An rất hữu tình, ẩm thực Long An rất ngon. Nếu có dịp đến Long An, tham quan các điểm du lịch nổi tiếng ở Long An, nếm thử ẩm thực Long An thì các bạn sẽ yêu quý đất Long An”.

Hoa khôi sông Vàm là một điểm nhấn trong Tuần VH - DL tỉnh Long An năm 2022 với mục tiêu tìm ra người đại diện cho thương hiệu của tỉnh, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Long An đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Mỗi thí sinh Hoa khôi sông Vàm đều hiểu rõ vai trò của mình khi đến với cuộc thi. Thí sinh Lâm Thị Huyền Đông (top 25 Hoa khôi sông Vàm) chia sẻ: “Top 25 có nhiệm vụ giới thiệu về hình ảnh Long An đến bạn bè trên toàn quốc và thế giới. Các thí sinh dù đến từ tỉnh nào, khi tham gia cuộc thi đều được tìm hiểu về lịch sử, văn hóa Long An và đều có thể tham gia quảng bá hình ảnh Long An. Các địa điểm có dịp đến trong hoạt động của top 25 giúp em cảm nhận rõ hơn tình yêu thiên nhiên, quê hương của người miền Tây nói chung và người Long An nói riêng. Và em cảm thấy rất tự hào về quê hương mình”.

Sau khi Tuần VH - DL tỉnh Long An năm 2022 khép lại, top 3 Hoa khôi sông Vàm sẽ có nhiều chuyến đồng hành cùng ngành Du lịch tỉnh trong quá trình quảng bá hình ảnh Long An.

“Đó là điều các công ty du lịch cần”

Thông qua Tuần VH - DL tỉnh năm 2022, bạn bè khắp nơi biết đến Long An nhiều hơn. Chỉ trong vòng 5 ngày diễn ra sự kiện, hàng trăm ngàn lượt du khách đã đến với Long An. Những nét đẹp của miền quê yên bình, dòng sông thơ mộng, làng nghề truyền thống trăm năm tuổi cùng các sản vật đặc trưng, ẩm thực hấp dẫn đều được giới thiệu với du khách bằng nhiều hình thức khác nhau. Một Long An xinh đẹp, hữu tình đang chào mời du khách đến tham quan, thưởng lãm.

Bên cạnh việc giới thiệu về những nét đẹp của quê hương Long An, Tuần VH - DL tỉnh năm 2022 còn tạo mọi điều kiện thuận lợi để đón chào du khách. Các điểm đến đều có bước chuẩn bị khá chu đáo về cơ sở vật chất. Đội ngũ phục vụ tại các điểm đến đều chân thành, hiếu khách. Tất cả mang đến kỳ vọng sẽ giúp du khách được trải nghiệm thú vị khi có dịp ghé thăm Long An.

Tuyến du lịch đường sông tại Long An để lại ấn tượng cho thành viên đoàn Famtrip

Không chỉ vậy, thông qua Tuần VH - DL, Long An còn xây dựng các tour, tuyến du lịch mẫu, làm công tác kết nối cho các doanh nghiệp, công ty lữ hành với các điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cơ sở sản xuất các sản phẩm đặc trưng, chất lượng cao của tỉnh,... từ đó, vừa góp phần giúp các đơn vị có thêm cơ hội mở rộng thị trường đầu ra cho sản phẩm, vừa giúp du khách có thể mua được những sản phẩm chất lượng, ý nghĩa trong những chuyến du lịch đến Long An.

Phó Tổng Giám đốc Viettourist - Nguyễn Thanh Hải cho biết: Rất ấn tượng với chuyến đi dọc theo sông Vàm Cỏ Đông. Đây là tuyến có thể phát triển thành tour phục vụ du khách đến từ TP.HCM và du khách nước ngoài. Ông Thanh Hải bày tỏ sự hài lòng khi được người dân địa phương tiếp đón nồng hậu và được kết nối với các đơn vị làm dịch vụ, cơ sở sản xuất các món đặc sản tại địa phương.

Ông Thanh Hải nói: “Chúng tôi cảm thấy hài lòng, tour đường sông tại Long An cho phép du khách du lịch trên sông, ghé thăm những mái đình trăm tuổi, lại là di tích văn hóa, lịch sử. Đó là điều mà các công ty du lịch rất cần. Thông qua chuyến Famtrip, chúng tôi đã kết nối với các đơn vị cung cấp món đặc sản để có thể giới thiệu du khách mua về làm quà. Sau chuyến Famtrip, chúng tôi sẽ cố gắng đưa một chương trình tour 2 ngày 1 đêm cuối tuần về với Long An. Tôi hy vọng du lịch Long An ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và có thể thay thế cho những điểm truyền thống tại TP.HCM”.

Sau Tuần VH - DL tỉnh Long An năm 2022, hình ảnh du lịch Long An được bạn bè khắp nơi biết đến và góp phần lan tỏa. Quê hương Long An với cảnh đẹp hữu tình, con người hiếu khách chắc chắn là những điểm nhấn khó quên trong lòng mỗi du khách đến thăm./.

Long An rất mến khách và mong muốn hình ảnh được vang xa. Tôi tin tưởng rằng các khu, điểm du lịch của Long An sẽ được quảng bá và nâng tầm. Sau Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022, ngành Du lịch nói chung và các điểm du lịch nói riêng sẽ có bước phát triển mới”.

Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch - Nguyễn Anh Dũng

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết