Tiếng Việt | English

04/08/2021 - 08:17

Nhóm bác sĩ quê Long An vận động, hỗ trợ thiết bị y tế cho Đức Huệ phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19

Nhóm y, bác sĩ quê hương Long An ở TP.HCM đã hỗ trợ 6 máy đo nồng độ Oxy trong máu SpO2 để phục vụ công tác phòng chống dịch tại Đức Huệ.

Số máy được trao lại cho ngành y tế huyện

Thông qua sự vận động của bác sĩ Lâm Đại Phong - Giảng viên Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh – người con quê hương Đức Huệ, nhóm y, bác sĩ quê hương Long An đã hỗ trợ 6 máy đo nồng độ oxy trong máu SpO2 có tổng trị giá trên 100 triệu đồng để phục vụ công tác phòng chống dịch tại Đức Huệ.

Số máy móc trên đã được đại diện nhóm y, bác sĩ quê hương Long An trao cho trung tâm y tế huyện vào chiều ngày 03/8.

SpO2 là chỉ số sống cơ bản đầu tiên trong theo dõi bệnh nhân hồi sức cấp cứu. Thông qua chỉ số SpO2 được máy SpO2 hiển thị, bác sĩ có thể đánh giá được tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, đặc biệt là đối với những người bệnh phải thớ máy hoặc thở oxy.

Điểm nổi bật nữa là máy được nhóm thực hiện riêng, kết nối giám sát giống như camera. Nhờ đó mà các y, bác sĩ có thể theo dõi tình trạng sức khỏe của bệnh nhân tại nhà.

Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đức Huệ - Phạm Hồng Tuấn cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của bác sĩ Lâm Đại Phong - Giảng viên Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh cùng nhóm y, bác sĩ quê hương Long An đã hỗ trợ trang thiết bị bảo đảm công tác khám chữa bệnh, nhất là phục vụ tốt công tác điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 4./.

Đức - Như Huỳnh

Chia sẻ bài viết