Tiếng Việt | English

25/09/2022 - 10:31

Nhóm côn đồ cầm hung khí xông vào phòng cấp cứu bệnh viện tấn công bệnh nhân, đập phá tài sản

Sáng 25/9, Giám đốc Sở Y tế Long An - Huỳnh Minh Phúc cho biết, đã nhận báo cáo từ Bệnh viện Đa khoa Long An về việc một nhóm côn đồ xông vào khoa cấp cứu đánh người và có hành vi đập phá tài sản, thiết bị y tế tại bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa Long An - nơi nhóm đối tượng xông vào tấn công bệnh nhân, đập phá thiết bị y tế

“Công an TP.Tân An đã tiếp nhận vụ việc và đang điều tra, xác minh làm rõ”, ông Phúc cho biết.

Vào lúc 17 giờ 50 phút ngày 23/9/2022, Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Long An có tiếp nhận cứu chữa cho bệnh nhân Nguyễn Ngọc Bình trong trình trạng vết thương ở đầu và cẳng tay. 10 phút sau, trong lúc bệnh nhân Bình đang được các y, bác sĩ may vá vết thương tại phòng tiểu phẫu ở Khoa cấp cứu thì có nhóm đối tượng gồm 6 người đi trên 2 xe máy (biển số 62K5-4197 và 81N1-00458), giả là chở bệnh nhân vô cấp cứu nên bảo vệ cổng số 1 cho 2 xe máy chạy vào.

Khi đến Khoa cấp cứu, 3 trong số 6 người này cầm hung khí xông vào tìm bệnh nhân Bình và người đưa bệnh nhân Bình vào bệnh viện. Người đi cùng đang chờ bệnh nhân Bình khâu vết thương đang đứng trước cửa phòng cấp cứu thấy nhóm đối tượng nên người này đã chạy vào buồng lưu cấp cứu và nấp dưới dàn máy thở. Nhóm 3 đối tượng này chạy vào tìm, nhìn thấy người này đang trốn nên đã dùng hung khí chém vào máy thở.

Thời gian nhóm 6 đối tượng vào Khoa cấp cứu gây rối, rời khỏi Khoa cấp cứu trong khoảng 2 phút. Vụ việc làm náo loạn bệnh viện, làm cho nhân viên, y, bác sĩ tại bệnh viện hoảng sợ, ảnh hưởng đến công tác khám, chữa bệnh.

Trong lúc và sau khi gây rối, nhóm bị bảo vệ bệnh viện truy đuổi; đồng thời, bảo vệ báo Công an phường 3, Công an TP.Tân An, Công an hình sự tỉnh Long An. Trong thời gian xử lý vụ việc, bảo vệ đã đóng tất cả cổng và truy đuổi, nhóm đối tượng chạy xe xuống khu vực nhà máy nước sinh hoạt rồi bỏ xe ở đó và trốn thoát. Hiện 2 xe máy đã được Công an hình sự tiếp nhận xử lý.

Theo báo cáo ban đầu của Bệnh viện Đa khoa Long An, vụ việc không có nhân viên y tế bị thương tích hay xây xát. Tuy nhiên, 2 máy giúp thở bị rớt khớp nối màn hình và thân máy, hiện được kiểm tra có hư hỏng gì hay không./.

Đức

 

Chia sẻ bài viết