Tiếng Việt | English

03/11/2022 - 08:43

Nhóm người ở 'Tịnh thất Bồng Lai' quanh co không thừa nhận hành vi phạm tội  

Trong phiên tòa chiều hôm qua, các bị cáo Nhất Nguyên, Nhị Nguyên, Hoàn Nguyên, Trùng Dương đã tự bào chữa và quanh co không thừa nhận hành vi phạm tội.

Các bị cáo tại phiên tòa

Ngày 02/11, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Long An xét xử phúc thẩm bị cáo Lê Tùng Vân và nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Tại phần tranh luận, bị cáo Cao Thị Cúc do vấn đề sức khỏe nên tạm rời phiên tòa để nghỉ ngơi và không tham gia, lần lượt các bị cáo Nhất Nguyên, Trùng Dương, Nhị Nguyên, Hoàn Nguyên tự bào chữa.

Tự bào chữa trong phiên tòa chiều hôm qua, các bị cáo Nhất Nguyên, Nhị Nguyên, Hoàn Nguyên, Trùng Dương cho rằng bản thân không phạm tội như án sơ thẩm và đồng loạt kêu oan.

Nội dung bào chữa của các bị cáo cũng lần lượt cho rằng nội dung trong các clip không hề mạo xưng đức Phật vì họ tu theo kiểu riêng, không xúc phạm người khác mà do bức xúc khi bị người khác xúc phạm việc tu tại gia của họ. 

Các bị cáo cũng cho rằng các clip đưa ra tại tòa là giả mạo và không phải do họ tạo ra đăng lên mạng xã hội, việc họ đăng các clip lên mạng xã hội trước đây không do bị cáo Lê Tùng Vân chỉ đạo.

Luật sư của các bị cáo cũng cho rằng các thân chủ của mình không phạm tội, đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên vô tội.

Tuy nhiên, tại phiên tòa, HĐXX đã công bố video được đăng trên các kênh "5 chú tiểu", "Thiền am bên bờ vũ trụ" thể hiện việc xúc phạm Phật giáo, xúc phạm Thượng tọa Thích Nhật Từ. Thậm chí, clip còn thể hiện các bị cáo kéo tới Công an huyện Đức Hòa gây rối, tố công an bắt cóc Võ Thị Diễm My.

Cũng tại phiên tòa hôm qua, Đại diện Viện Kiểm sát cho rằng các bị cáo không đưa ra được bằng chứng mới khi kháng cáo nên đề nghị HĐXX giữ nguyên mức án sơ thẩm đối với bị cáo.

20 giờ 30 phút, chủ tọa phiên tòa thông báo tạm dừng phiên tòa. 8 giờ sáng nay (03/11), phiên tòa tiếp tục diễn ra./.

Đức

Chia sẻ bài viết