Tiếng Việt | English

01/03/2022 - 10:17

Nhơn Thạnh Trung: Loa truyền thanh tuyên truyền pháp luật vào chiều thứ 6 hàng tuần

Đây là một trong những mô hình mà UBND xã Nhơn Thạnh Trung, TP.Tân An, tỉnh Long An thực hiện nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (TTPBGDPL) đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã. Đặc biệt, trong thời gian cao điểm dịch Covid-19, các thông tin trên loa phóng thanh đã giúp chính quyền và người dân làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tuyến đường giao thông nông thôn ven sông Vàm Cỏ Tây, xã Nhơn Thạnh Trung

Tuyến đường giao thông nông thôn ven sông Vàm Cỏ Tây, xã Nhơn Thạnh Trung

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Nhơn Thạnh Trung - Dương Thị Thu Tâm, mô hình Tuyên truyền pháp luật định kỳ chiều thứ sáu hàng tuần được triển khai đến nay đã hơn 2 năm. Thông qua hệ thống loa truyền thanh được phủ kín đến 5 ấp và gần 50 tổ dân cư, những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; những sự kiện chính trị, KT-XH, an ninh, trật tự (ANTT); các văn bản pháp luật mới được ban hành được thông tin kịp thời đến người dân, đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực, tạo hiệu ứng rộng khắp trên địa bàn xã. Qua đó, người dân nâng cao ý thức giữ gìn ANTT; phòng, chống các tệ nạn xã hội; phòng, chống bạo lực gia đình; bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên và ứng phó với biến đổi khí hậu; bảo đảm an toàn thực phẩm, an toàn giao thông;...

Được biết, xã Nhơn Thạnh Trung có hơn 8.000 nhân khẩu sinh sống trong 53 tổ dân cư. Công chức Tư pháp xã - Nguyễn Thị Phương Chi thông tin: “Những thông tin về pháp luật chiều thứ sáu hàng tuần trên loa phóng thanh đã trở thành "món ăn tinh thần" quen thuộc của người dân. UBND xã tổng hợp những thắc mắc, kiến nghị của người dân, sau đó chỉ đạo cán bộ tư pháp biên soạn nội dung pháp luật liên quan đến những thắc mắc ấy để phát trên loa phóng thanh cho người dân nắm biết".

Công chức phụ trách Đài Truyền thanh xã Nhơn Thạnh Trung - Nguyễn Trung Âu cho biết: “Thông tin, tuyên truyền pháp luật phát định kỳ vào chiều thứ sáu hàng tuần trên hệ thống đài Truyền thanh của xã với thời lượng 15 phút/chương trình, tần suất phát sóng 4 số/tháng. Người dân sống trên địa bàn xã rất quan tâm đến chương trình vì nội dung gần gũi với đời sống. Khi loa phóng thanh gặp sự cố, người dân phản ánh lên xã để kịp thời khắc phục”.

Một cụm loa truyền thanh xã Nhơn Thạnh Trung, TP.Tân An

Một cụm loa truyền thanh xã Nhơn Thạnh Trung, TP.Tân An

Chủ tịch UBND xã Nhơn Thạnh Trung - Nguyễn Quốc Trinh đánh giá: Qua gần 3 năm thực hiện, các mô hình TTPBGDPL (trong đó có mô hình Tuyên truyền pháp luật định kỳ chiều thứ sáu hàng tuần) mang lại hiệu quả thiết thực, thể hiện rõ nét thông qua việc quần chúng nhân dân cung cấp cho Công an xã hơn 350 tin liên quan đến ANTT. Công tác tuyên truyền cũng góp phần nâng cao tinh thần tự giác, ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân, tự giác tham gia bảo đảm ANTT.

Theo Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh, các mô hình TTPBGDPL trên địa bàn TP.Tân An đã góp phần đa dạng, phong phú hình thức tuyên truyền nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân và tự giác thực hiện nhiệm vụ giữ gìn ANTT, nâng cao vai trò chủ thể của người dân trong tham gia xây dựng nông thôn mới và tham gia giám sát việc thực hiện chủ trương, chính sách tại địa phương. Bên cạnh đó, các mô hình cũng thông tin kịp thời cho người dân về những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; những sự kiện chính trị, KT-XH góp phần phát triển KT-XH, giữ vững ANTT, trật tự, an toàn xã hội của địa phương;... ./.

Hải Đăng-Phan Đức Bộ

Chia sẻ bài viết