Tiếng Việt | English

12/04/2016 - 15:35

Những căn nhà chia sẻ yêu thương

Thời gian qua, việc chăm lo cho người nghèo, người khó khăn, đặc biệt là công tác xây dựng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết luôn được các cấp chính quyền trên địa bàn huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An quan tâm, giúp người dân được an cư, ổn định cuộc sống.

Năm 2015, thị trấn Thủ Thừa được huyện chọn làm điểm hoạt động Về nguồn. Qua đó, huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người dân, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội với tổng kinh phí trên 6 tỉ đồng, đầu tư Năm 2015, thị trấn Thủ Thừa xây dựng 20 căn và sửa chữa 6 căn nhà tình thương với tổng kinh phí trên 1 tỉ đồng.

Năm 2015, thị trấn thủ Thừa xây dựng 20 căn và sửa chữa 6 căn nhà tình thương với tổng kinh phí trên 1 tỉ đồng

Đối với người nghèo, để có được một căn nhà che nắng, che mưa là điều mà gia đình nào cũng mơ ước. Gia đình bà Trương Thị Tiên, sinh năm 1946 ở ấp 11, thị trấn Thủ Thừa cũng như bao gia đình nghèo khác luôn mong muốn có được mái nhà lành lặn. Và niềm mơ ước ấy biến thành hiện thực khi gia đình bà nhận được căn nhà tình thương từ chính quyền địa phương và mạnh thường quân.

Bà Tiên xúc động: “Bao nhiêu năm sống cảnh “nhà dột, cột xiêu” nay được căn nhà mới, ai cũng mừng. Cám ơn mọi người cùng chia sẻ khó khăn với gia đình tôi”. Mặc dù không có đất sản xuất, hằng ngày đi làm thuê, bán vé số nhưng đâu đó vẫn len lỏi trong bà niềm tin, niềm hy vọng vào một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thủ Thừa - Nguyễn Hoàng Phong cho biết: “Trong thời gian qua, được sự quan tâm của các ngành, các cấp và mạnh thường quân, thị trấn tổ chức nhiều đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí, xây dựng nhiều công trình trọng điểm, đặc biệt là xây dựng và sửa chữa 37 căn nhà tình thương, nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết với tổng trị giá trên 1,4 tỉ đồng. Nhờ đó, năm 2015, thị trấn giảm được 15 hộ nghèo”.

Có an cư rồi mới lạc nghiệp, nhưng đối với người nghèo, để có được ngôi nhà che nắng, che mưa là điều khó khăn. Chính sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền địa phương, mạnh thường quân không chỉ là sự tiếp sức kịp thời mà còn là nguồn động viên tinh thần mạnh mẽ để người nghèo nỗ lực vươn lên làm ăn, vượt qua khó khăn trong cuộc sống./.

Mộng Đào- Trung Hiếu

Chia sẻ bài viết