Tiếng Việt | English

02/05/2022 - 12:53

Những mẫu xe ôtô sắp lăn bánh tại thị trường Việt thời gian tới

Hàng loạt các mẫu xe mới như Ford Ranger, KIA EV6, Toyota bZ4X... dự kiến sẽ về Việt Nam trong thời gian còn lại của năm 2022 và khuấy đảo mọi phân khúc của thị trường “bốn bánh.”

Trong quý I năm 2022, thị trường Việt Nam đã chứng kiến nhiều mẫu xe mới cập bến và ngay lập tức trở nên “hot” như Hyundai Creta, Toyota Veloz, Honda Civic… Thời gian tới, các hãng xe tiếp tục đưa về nhiều mẫu hơn nữa, trong đó phân khúc xe gầm cao có số lượng nhiều nhất.

Ford Ranger

Mới đây, Ford Ranger thế hệ mới bất ngờ xuất hiện trên đường phố Việt Nam trong hình ảnh chạy thử nghiệm khiến nhiều người chờ đợi. Một số đại lý cũng cho biết Ford Ranger phiên bản 2023 dự kiến sẽ cập bến vào khoảng tháng Bảy năm nay.

Ford Ranger 2023 ra mắt tại Thái Lan. (Ảnh nguồn: Ford)

Tại phiên bản lần này, mẫu xe bán tải đổi mới toàn diện về thiết kế, công nghệ và trang bị nhiều tính năng hơn đời cũ. Kích thước thân xe cũng lớn hơn, thân xe được tạo dáng bằng những đường gân mới chạy dọc hai bên. Các phiên bản Wildtrak cao cấp nhất được trang bị đèn pha Matrix LED tự động bật/tắt, ổ điện trong thùng sau cũng như bộ mâm hợp kim 18 inch.

Tại Thái Lan, Ford Ranger 2023 có 2 tùy chọn động cơ, gồm động cơ dầu 2.0L tăng áp đơn và động cơ dầu 2.0L tăng áp kép, đi cùng tùy chọn hộp số sàn 6 cấp, hộp số tự động 6 cấp và hộp số tự động 10 cấp. Hãng xe Mỹ ưu ái cho Ranger 2023 6 chế độ vận hành: Normal, Eco, Tow/Haul, Slippery, Mud/Ruts và Sand.

Về nội thất, Ford Ranger được trang bị cụm đồng hồ Full-LCD 12,4 inch, màn hình giải trí tới 12 inch, hệ thống SYNC 4. Khi kích hoạt chế độ lái off-road, màn hình trung tâm sẽ chuyển sang hiển thị các thông số liên quan.

Tương tự thế hệ hiện hành, Ford Ranger thế hệ mới sẽ tiếp tục được Ford lắp ráp tại nhà máy đặt ở Hải Dương. Mẫu Ranger tại Thái Lan có giá quy đổi từ 633 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn.

Misubishi Xpander

Mẫu MPV ăn khách Misubishi Xpander phiên bản 2022 sắp sửa về Việt Nam trong thời gian tới. Là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, xe vẫn tiếp tục nhập khẩu Indonesia.

Mitsubishi Xpander 2022 được hãng nâng cấp ngoại, nội thất, trong khi động cơ MIVEC 1,5 lít vẫn giữ nguyên. Tại Indonesia, bên cạnh tùy chọn hộp số sàn MT 5 cấp, Xpander mới còn có cấu hình số tự động nhưng thay vì loại 4 cấp như bản cũ, hãng thay bằng loại vô cấp CVT.

Ông hoàng phân khúc MPV tại Việt Nam sắp có phiên bản mới. (Ảnh nguồn: Mitsubishi)

Thay đổi lớn nhất ở ngoại thất Xpander là phần đèn pha tạo hình mới kiểu chữ T nằm ngang trông hiện đại, khỏe khoắn. Phần đèn định vị đặt cao hơn và nối liền lưới tản nhiệt. Đèn hậu LED phía sau cũng được tinh chỉnh nhẹ.

Khoang lái Mitsubishi Xpander 2022 cũng có nhiều thay đổi với vôlăng, hệ thống điều hòa thiết kế mới, màn hình giải trí trung tâm lớn hơn… đặc biệt hãng bỏ phanh tay cơ và thay bằng loại điện tử. Bên cạnh đó, tính năng giữ phanh tự động (Auto Hold) lần đầu tiên xuất hiện trên mẫu xe này.

Mitsubishi Xpander bản hiện hành bán ra ở Việt Nam với 3 phiên bản, giá 555-630 triệu đồng. Bên cạnh đó là mẫu Xpander Cross giá 670 triệu đồng. Xe cạnh tranh trong phân khúc với Toyota Veloz, Suzuki XL7, Ertiga…

KIA Sportage

Theo thông tin rò rỉ, một số tư vấn bán hàng của đại lý KIA cho biết sẽ nhận đặt cọc KIA Sportage 2022 từ tháng Năm năm nay. Mẫu xe này từng được THACO giới thiệu vào tháng 10/2021.

KIA Sportage phiên bản mới với ngoại hình bắt mắt. (Ảnh nguồn: Kia)

Bước sang thế hệ thứ 5, KIA Sportage 2022 sở hữu ngôn ngữ "Opposites United" với sự thay đổi toàn diện so với những thế hệ trước: Lưới tản nhiệt mũi hổ mở rộng với họa tiết sơn đen thể thao; đèn LED định vị boomerang ôm trọn tạo nên hài hòa tổng thể…

Vào khoang nội thất, KIA Sportage có thiết kế gần như giống hệt mẫu xe điện EV6 với hệ thống màn hình đôi, điều hòa dạng phím bấm cảm ứng. Khu vực điều khiển với cần số dạng núm xoay là chi tiết đắt giá của KIA Sportage 2022.

Về vận hành, Sportage 2022 nhiều khả năng sẽ có 3 tùy chọn động cơ, bao gồm: Động cơ 1.6L tăng áp cho công suất 177 mã lực và 264Nm, máy 2.0L sản sinh công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 192Nm và máy 1.6L hybrid cho tổng công suất 226 mã lực đi kèm số tự động 7 cấp.

KIA Sportage bản mới sở hữu nhiều công nghệ an toàn cao cấp như cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, kiểm soát hành trình thông minh, cảnh báo va chạm, cảnh báo điểm mù...

Dự kiến, Kia Sportage thế hệ thứ 5 sẽ có giá khởi điểm từ 720 triệu đồng. Mức giá trên của KIA Sportage khiến người dùng chờ đợi bởi đây là mẫu xe rẻ nhất phân khúc khi so với Hyundai Tucson (825 triệu đồng), Mazda CX-5 (839 triệu đồng) và Honda CR-V (998 triệu đồng)…

KIA EV6

Mẫu xe khác nhà KIA là SUV điện EV-6 cũng được THACO xác nhận sẽ phân phối trong năm 2022, tuy nhiên thời gian cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.

Mẫu SUV điện nhà KIA sắp sửa cập bến thị trường Việt. (Ảnh nguồn: KIA)

KIA EV6 được phát triển dựa trên nền tảng xe điện toàn cầu của Hyundai giống Hyundai Ioniq 5 vừa ra mắt cuối tháng Tư tại thị trường trong nước.  

Tại Australia, phiên bản tiêu chuẩn của EV6 là Air RWD, có một động cơ điện duy nhất cung cấp năng lượng cho bánh sau với công suất 225 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Xe được trang bị một gói pin 77,4 kWh và có thể đi được 528 km trong một lần sạc. Còn phiên bản cao cấp GT-Line AWD có công suất 320 mã lực và mô-men xoắn 605 Nm, cho phép tăng tốc 0-100 km/h trong 5,2 giây nhưng giảm phạm vi hoạt động xuống 484km.

Về công nghệ, xe được trang bị các tính năng an toàn gồm: Phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện xe hơi, người đi bộ, đi xe đạp với hỗ trợ rẽ ở đường giao nhau; hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh; cảnh báo lệch làn và giữ làn, cảnh báo sự chú ý của người lái; hệ thống giám sát áp suất lốp…

Giá của KIA EV6 tại thị trường Australia quy đổi khoảng 1,114 tỷ đồng. Tuy nhiên, con số này khi về Việt Nam có thể sẽ cao hơn nhiều.

Toyota bZ4X

Mẫu xe điện khác của hãng xe Nhật Bản Toyota có tên bZ4X được lên kế hoạch đưa về thị trường Đông Nam Á. Thái Lan sẽ là thị trường được hãng đưa về đầu tiên trong cuối năm nay, sau đó có thể là Malaysia và Việt Nam.

Mẫu crossover điện của hãng xe Nhật Bản Toyota. (Ảnh nguồn: Toyota)

Toyota bZ4X được xây dựng dựa trên phiên bản chạy điện chuyên dụng của Toyota New Global Architecture (e-TNGA), phát triển cùng với Subaru. Về thiết kế, Toyota bZ4X có ngoại hình gợi nhắc đến RAV4 như kiểu dáng góc cạnh, đường viền vòm bánh màu đen mang vẻ thể thao, cá tính.

Về mặt vận hành, mẫu SUV điện có 2 biến thể: Mẫu dẫn động cầu trước (FWD) được trang bị một môtơ điện duy nhất sản sinh công suất 150 kW, trong khi phiên bản dẫn động toàn cầu (4WD) có hai mô-tơ và tổng công suất hệ thống là 160 kW. Xe cũng được trang bị pin lithium-ion 71,4 kWh cung cấp phạm vi hoạt động tới 516 km.

Các tính năng an toàn đáng chú ý của Toyota bZ4X bao gồm: Hệ thống Toyota Safety Sense tiên tiến, màn hình hiển thị kỹ thuật số gắn phía trên vô lăng, hệ thống giải trí, dẫn đường dùng dữ liệu đám mây. Đặc biệt, xe còn có lựa chọn tấm hấp thụ năng lượng mặt trời độc đáo…

Theo một số nguồn tin, Toyota bZ4X sẽ được ra mắt tại Thái Lan vào cuối năm nay và được bán ở mức dưới 2 triệu baht (tương đương 1,34 tỷ đồng). Nếu về Việt Nam, xe sẽ trong phân khúc cùng với VinFast VF9, Hyundai Ioniq 5, Kia EV6…/.

Minh Hiếu (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết