Tiếng Việt | English

10/10/2017 - 09:44

Những món hải sản tăng cường sức khỏe cho phái mạnh 

Hải sản là món ngon có tác dụng bổ dương theo quan niệm dân gian. Hãy cùng khám phá thế giới ẩm thực từ hải sản tốt cho sức khỏe nam giới.

Hàu

Hàu luôn đứng đầu trong danh sách những loại sản mà theo quan niệm dân gian có tác dụng tăng cường sức khỏe cho đấng mày râu. Thịt hàu ngọt vốn là món ngon được rất nhiều người yêu thích.

Hàu có thể chế biến thành nhiều món hấp dẫn như hàu nướng mỡ hành, hàu nướng phô mai, hàu tái chanh, hàu nấu cháo... Nhưng bổ dưỡng nhất là hàu ăn sống với mù tạt. Tác dụng của loại hàu này không chỉ tốt với nam giới mà chị em khi bị rối loạn tiền mãn kinh và phụ nữ sau sinh thiếu sữa cũng rất cần thiết.

Sò huyết

Là một loại hải sản bình dân nhưng sò huyết luôn được phái mạnh ưa thích. Sò huyết là loại hải sản có tác dụng chữa bệnh tăng huyết áp, suy nhược cơ thể, lao phổi.

Còn theo quan niệm dân gian thì sò huyết còn là một loại hải sản có tác dụng hiệu quả trong việc hồi phục sinh lực cho phái mạnh. Những món ăn từ sò huyết ngon miệng mà bạn nên thưởng thức là cháo sò huyết, sò huyết nướng, sò huyết cháy tỏi,...

Cầu gai

Trước đây cầu gai chỉ là món ăn chơi của người dân vùng biển Phú Quốc, Nha Trang, Ninh Thuận... và không có giá trị về kinh tế. Tuy nhiên, hiện nay món cầu gai này là một hải sản được rất nhiều thực khách yêu thích và săn lùng.

Món ăn này được nhiều người ví như là nhân sâm của biển cả vì những tác dụng tích cực đến sức khỏe con người. Cầu gai nướng, cháo cầu gai hay cầu gai tái chanh đều rất phù hợp để chế biến.

Bào ngư

Bào ngư là một loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao và nhiều tác dụng hỗ trợ trong việc điều trị tăng khí, bổ thận, chống suy nhược cơ thể, bổ mắt, hạ nhiệt.

Đặc biệt, bào ngư rất tốt cho phái mạnh vì tác dụng tráng dương, tăng cường sinh lực... Bào ngư thường kết hợp với các nguyên liệu khác như bào ngư hầm nấm đông cô, bào ngư bông cải sốt dầu hào, bào ngư hầm nấm và thịt nạc heo, bào ngư hầm cháo bồ câu hay được chế biến thành nhiều món như súp, hầm, xào, nấu cháo...

Tu hài

Còn có tên gọi khác là ốc vòi voi, tu hài có hình dáng khá “nhạy cảm” đối với người ăn. Thịt tu hài giòn giòn, dai dai lại có vị ngọt tự nhiên rất ngon miệng.

Ngoài ra, theo quan niệm của nhiều người, tu hài được cho là món ăn bổ dưỡng, tốt với nam giới, có tác dụng cải thiện rõ rệt khả năng sinh lý... Bạn có thể thưởng thức tu hài bằng cách nướng, nấu cháo, luộc, hấp, ăn sống với mù tạt.

Thật tuyệt vời khi vừa thưởng thức hải sản tươi ngon vừa có tác dụng khỏe mạnh cho nam giới. Các chị em hãy chế biến những loại hải sản thành các món ăn ngon cho các đấng mày râu cùng thưởng thức nhé./.

Vietnamnet.vn (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết