Tiếng Việt | English

31/03/2021 - 18:05

Những ngày đầu trong quân ngũ

Vào môi trường quân ngũ với nhiều bỡ ngỡ, các tân binh bắt đầu làm quen với nề nếp sinh hoạt, học tập, rèn luyện, kỷ luật mới. Với sức trẻ cùng sự đồng hành, hỗ trợ của đội ngũ cán bộ, những chiến sĩ mới (CSM) Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Long An khắc phục khó khăn, từng bước bắt nhịp để bước vào khóa huấn luyện với niềm tin thắng lợi.

Chiến sĩ mới trên thao trường huấn luyện

Chiến sĩ mới trên thao trường huấn luyện

Trên thao trường, những CSM thuộc Trung đội 18, Đại đội 6, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, Bộ CHQS tỉnh đang luyện tập động tác ngắm bắn súng AK bài 1. Với sự hướng dẫn tận tụy, trách nhiệm của cán bộ huấn luyện, CSM cơ bản nắm bắt từng động tác.

Chiến sĩ mới Nguyễn Thành Phát - Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, Bộ CHQS tỉnh, trước khi vào quân ngũ là trưởng phòng kinh doanh của một doanh nghiệp. Khi có lệnh gọi, anh sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Anh Phát chia sẻ: Bài học thực hành đầu tiên trên thao trường là làm quen với vũ khí, tư thế, động tác chiến đấu. Dù còn gặp khó khăn và bỡ ngỡ nhưng xác định rõ trách nhiệm của người chiến sĩ, tôi cùng đồng đội từng bước khắc phục, nắm bắt các động tác.

Chiến sĩ mới tập xếp nội vụ

Chiến sĩ mới tập xếp nội vụ

Trên bãi tập của Đại đội 1, những bài tập điều lệnh đội ngũ dưới sự hướng dẫn của các đồng chí tiểu đội trưởng được CSM thực hành thuần thục từng động tác. Trước khi làm quen với thao trường, CSM được học tập chính trị, tuyên truyền, giáo dục về tuyền thống quê hương, đất nước, truyền thống Tiểu đoàn 1 Anh hùng,... Chiến sĩ mới Nguyễn Tấn Khiêm - Tiểu đội 1, Trung đội 1, Đại đội 1, bày tỏ: Quân đội sẽ là ngôi trường thứ 2 rèn luyện tôi trưởng thành hơn.

Sắp xếp nội vụ, gấp quân, tư trang cũng là bài học vỡ lòng đối với CSM trong những ngày đầu. Giờ thứ 8, CSM tích cực tham gia các hoạt động phong trào thể dục - thể thao, tăng gia sản xuất. Những giờ giải lao, cán bộ, chiến sĩ quây quần bên nhau cùng đàn, hát vui vẻ. Những vất vả trên thao trường cũng không còn. Bức thư từ hậu phương gửi đến một chiến sĩ cũng là niềm vui chung của toàn trung đội vì vừa vơi đi nỗi nhớ nhà, vừa gắn kết tình đồng chí, đồng đội. Vào quân ngũ, mỗi người một quê, một hoàn cảnh khác nhau nhưng từ nay sẽ chung một mái nhà, một chiến hào và một mục tiêu phấn đấu.

Đại úy Tôn Thọ Công - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, Bộ CHQS tỉnh, khẳng định: Năm nay, chất lượng CSM về sức khỏe tương đối tốt, đảng viên đạt 4,9%; chiến sĩ có trình đại học, cao đẳng, trung cấp chiếm 22,54%. Đón nhận CSM, đơn vị khẩn trương ổn định quân số, tư tưởng và từng bước rèn luyện để đi vào nền nếp ngay từ ngày đầu, tuần đầu. Trong môi trường mới, dù bỡ ngỡ nhưng 510 CSM dần thích nghi, an tâm tư tưởng và xác định tốt nhiệm vụ.

Với nền tảng luyện giỏi, rèn nghiêm, Tiểu đoàn 1 sẽ trang bị kiến thức, kỹ năng về quân ngũ để tân binh vững bước trong chặng đường sắp tới./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết