Tiếng Việt | English

06/03/2022 - 09:20

Những ngôi nhà ấm tình đồng đội, nghĩa quân - dân

Từ đầu năm 2021 đến nay, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Long An đã xây tặng 47 căn nhà tình nghĩa quân - dân, nhà Đồng đội cho người dân nghèo, quân nhân gặp khó khăn trên địa bàn đóng quân. Việc làm này xuất phát từ tình cảm và trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) LLVT tỉnh, qua đó để lại hình ảnh đẹp về Bộ đội Cụ Hồ và góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân - dân.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao tặng nhà cho người dân nghèo trên địa bàn biên giới và quân nhân có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Tết Quân - Dân” Xuân Nhâm Dần năm 2022

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao tặng nhà cho người dân nghèo trên địa bàn biên giới và quân nhân có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Tết Quân - Dân” Xuân Nhâm Dần năm 2022

Ấm áp nghĩa tình

Nhận kinh phí trao tặng nhà từ chương trình “Tết Quân - Dân” do Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp các đoàn thể thực hiện, bà Nguyễn Thị Hà, ngụ thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, xúc động khi có được căn nhà kiên cố, ấm áp. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, không ruộng đất sản xuất, căn nhà tình thương được địa phương xây dựng đã xuống cấp nhưng bà không có điều kiện sửa chữa. Bà Hà trải lòng: “Mừng lắm! Có được căn nhà kín đáo, tôi cứ ngỡ mình nằm mơ. Nhà nước, bộ đội đã lo cho gia đình tôi có được căn nhà che mưa nắng, tôi rất cảm ơn!”.

Năm nay, gia đình binh nhất Đặng Thị Hồng Thủy - chiến sĩ Văn phòng Bộ CHQS tỉnh, đón tết trong căn nhà còn thơm mùi vôi mới. Căn nhà có diện tích 85m2, xây tường, nền gạch, lợp tôn, được bàn giao vào ngày cận tết như một món quà xuân ý nghĩa đối với binh nhất Đặng Thị Hồng Thủy. Thủy chia sẻ: "Hoàn cảnh gia đình khó khăn, thời gian này, em đi bộ đội nên cũng không phụ giúp được ba mẹ. Nhờ sự quan tâm của thủ trưởng Bộ Chỉ huy, lãnh đạo địa phương cùng các mạnh thường quân và đồng đội, gia đình có được căn nhà mới, ổn định cuộc sống. Đây là cái tết vui nhất đối với em và là nguồn động viên tinh thần để em an tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quân ngũ".

Được Bộ CHQS tỉnh trao tặng nhà Đồng đội, quân dân dự bị Phạm Thành Huy, ngụ xã Quê Mỹ Thạnh, huyện Tân Trụ, phần nào vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, vợ chồng binh nhất Phạm Thành Huy bị thất nghiệp, căn nhà trống trước, dột sau khiến cuộc sống gia đình vốn đã chật vật càng khó khăn hơn. Ngôi nhà Đồng đội đã đến với anh từ tấm lòng "tương thân, tương ái", từ sự quan tâm của cấp trên và sự chung tay của đồng chí, đồng đội như tiếp thêm động lực để gia đình anh nỗ lực vươn lên.

Lan tỏa tinh thần đoàn kết, yêu thương

Giáo dân Đặng Xuân Phượng, ngụ phường 4, TP.Tân An, đã đón 3 cái tết trong căn nhà tình nghĩa quân - dân được Bộ CHQS tỉnh xây tặng. Hoàn cảnh khó khăn, đơn chiếc, có được căn nhà che mưa nắng là niềm mơ ước của chị. An cư, lạc nghiệp, từ khi có nhà cửa kiên cố, có thêm một ít vốn từ việc buôn bán nhỏ, kinh tế gia đình chị khá hơn. Chị Phượng vui mừng nói: "Từ khi ở trong ngôi nhà mới do Bộ CHQS tỉnh xây tặng, tôi không còn nơm nớp lo sợ mỗi khi mưa giông. Được xây tặng nhà đã 3 năm nhưng tình nghĩa quân - dân, tôi vẫn khắc ghi và trân quý".

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao tặng nhà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao tặng nhà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

Bên cạnh người dân nghèo đón tết trong những căn nhà mới được xây tặng từ tấm lòng của bộ đội, để bảo đảm cho việc phát triển KT-XH gắn với quốc phòng - an ninh, thực hiện chỉ đạo của Quân khu 7, đến nay, tỉnh xây dựng và bàn giao 86 căn nhà, đang xây dựng 27 căn, khảo sát để tiếp tục xây dựng 76 căn tại các địa phương biên giới.

Đại tá Trần Vinh Ngọc - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, khẳng định: Việc xây dựng nhà tình nghĩa quân - dân cho người dân có hoàn cảnh khó khăn là việc làm thường xuyên của LLVT tỉnh. Với chúng tôi, dân gặp khó có bộ đội, người dân cần là chúng tôi có mặt. Bên cạnh đó, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh luôn quan tâm sâu sắc đến CBCS có hoàn cảnh khó khăn, chương trình xây tặng nhà Đồng đội góp phần chung tay giúp đỡ đồng chí, đồng đội và lan tỏa tinh thần đoàn kết, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau của CBCS LLVT tỉnh.

Những ngôi nhà được xây tặng không chỉ mang lại niềm vui, giúp người dân nghèo, quân nhân có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện an cư, lạc nghiệp mà đó còn là tình cảm quân - dân sâu sắc, tình đồng chí keo sơn, gắn bó./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích