Tiếng Việt | English

10/12/2022 - 08:50

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Với tâm nguyện hướng đến những mảnh đời khó khăn, bất hạnh trong xã hội, bà Trịnh Thị Mộng Thúy (SN 1963, ngụ thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) không quản vất vả, lặng lẽ mang hạnh phúc cho đời.

Bà Trịnh Thị Mộng Thúy (bên phải) là người khởi xướng mô hình Bếp ăn tình thương tại ấp Vàm Kinh, xã Bình An

Đều đặn vào ngày rằm hàng tháng, nhóm phụ nữ gồm vài chục người ở thị trấn Thủ Thừa và xã Bình An, huyện Thủ Thừa, tất bật chuẩn bị nguyên liệu để nấu những suất ăn miễn phí cho người nghèo. Bếp ăn tình thương là tên gọi của mô hình do bà Thúy khởi xướng, được đặt tại nhà của một phụ nữ ở ấp Vàm Kinh, xã Bình An. Mấy năm nay, bà Thúy không chỉ góp tiền mà còn góp công, đồng hành cùng chị em mang yêu thương đến người nghèo.

Bà Thúy chia sẻ, nhận thấy xã hội vẫn còn những mảnh đời bất hạnh nên bà đứng ra vận động thành lập Bếp ăn tình thương. Giai đoạn 2016-2021, bếp cung cấp hàng ngàn suất cơm, bánh mì, bún chay cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Y tế huyện Thủ Thừa; lao động nghèo, người bán vé số dạo,... tại khu phố 3, thị trấn Thủ Thừa và xã Bình An. Mô hình này sau đó được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện chọn là mô hình thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Là người có tấm lòng nhân ái, nhiều năm qua, bà Thúy không chỉ trực tiếp nấu mà còn là mạnh thường quân của Bếp ăn tình thương. Ngoài phần hỗ trợ của huyện, còn lại do bà đảm nhận từ việc vận động nguyên liệu đến xe chở những suất ăn đi phát. Bà Thúy tâm niệm: "Mình sống phải làm việc gì đó có ý nghĩa nên hỗ trợ được gì cho xã hội, cho địa phương thì tôi luôn sẵn lòng". “Tôi nhận được sự hỗ trợ, động viên, tạo điều kiện từ gia đình cũng như các chị em có tấm lòng thơm thảo muốn giúp ích cho đời. Dù thức khuya, dậy sớm nhưng mọi người đều cảm thấy vui vì giúp ích cho đời” - bà Thúy nói.

Không những vậy, gia đình bà Thúy còn tích cực đóng góp cho các phong trào, hoạt động an sinh xã hội của địa phương phát động. Đó là mua tặng tập, sách cho học sinh ở Mái ấm Kim Chi (chùa Long Thạnh, thị trấn Thủ Thừa); giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bà Thúy cùng gia đình vận động trên 500 phần quà trị giá trên 100 triệu đồng hỗ trợ hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Ngoài ra, vào dịp năm học mới, bà còn tặng hàng trăm quyển tập, viết, tiền mặt với kinh phí trên 50 triệu đồng để tiếp bước cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Thủ Thừa - Nguyễn Thị Thanh Vân nhận xét: "Bà Trịnh Thị Mộng Thúy là hội viên tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội ở địa phương. Bà và gia đình thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước".

Những năm qua, bà Thúy nhận được nhiều giấy khen về thành tích đóng góp cho công tác xã hội và Bằng khen của Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh về việc thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, giai đoạn 2016-2021./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết