Tiếng Việt | English

30/06/2019 - 17:54

Những sai lầm về chăm sóc da bạn nên dừng lại ngay 

Bạn nghĩ mình chăm sóc da đúng cách nhưng lại không rõ vì sao da vẫn không như ý muốn. Hãy kiểm tra xem bạn có mắc những sai lầm dưới đây.

Không tìm hiểu loại da: Bạn nên biết da mình thuộc loại nào và chỉ sử dụng những mỹ phẩm phù hợp với loại da đó. Bạn có thể tự mình kiểm tra hoặc đến bác sĩ da liễu để biết được loại da của mình. Sử dụng sản phẩm không phù hợp có thể gây tổn thương da.

Không tìm hiểu loại da: Bạn nên biết da mình thuộc loại nào và chỉ sử dụng những mỹ phẩm phù hợp với loại da đó. Bạn có thể tự mình kiểm tra hoặc đến bác sĩ da liễu để biết được loại da của mình. Sử dụng sản phẩm không phù hợp có thể gây tổn thương da.

Không thoa kem chống nắng: Kem chống nắng là một bước quan trọng để bảo vệ da khỏi những tổn hại do ánh nắng mặt trời. Hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 15 trở lên. Bạn nên chọn loại kem chống nắng chịu nước khi đi biển.

Không thoa kem chống nắng: Kem chống nắng là một bước quan trọng để bảo vệ da khỏi những tổn hại do ánh nắng mặt trời. Hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 15 trở lên. Bạn nên chọn loại kem chống nắng chịu nước khi đi biển.

Không uống đủ nước: Nước làm đầy các tế bào da, giúp da căng và sáng hơn. Khi cơ thể thiếu nước, da bạn sẽ dần khô đi. Hãy uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày để giữ cho làn da khỏe mạnh.

Không uống đủ nước: Nước làm đầy các tế bào da, giúp da căng và sáng hơn. Khi cơ thể thiếu nước, da bạn sẽ dần khô đi. Hãy uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày để giữ cho làn da khỏe mạnh.

Không tẩy trang trước khi đi ngủ: Không gì tệ hơn việc để da bị bịt dưới lớp hóa chất nhân tạo suốt 24/7. Da cũng cần được nghỉ ngơi để giữ độ tự nhiên. Đừng bao giờ giữ nguyên lớp trang điểm đi ngủ vì việc này sẽ khiến da không thể nghỉ ngơi và phục hồi sau một ngày dài.

Không tẩy trang trước khi đi ngủ: Không gì tệ hơn việc để da bị bịt dưới lớp hóa chất nhân tạo suốt 24/7. Da cũng cần được nghỉ ngơi để giữ độ tự nhiên. Đừng bao giờ giữ nguyên lớp trang điểm đi ngủ vì việc này sẽ khiến da không thể nghỉ ngơi và phục hồi sau một ngày dài.

Không rửa mặt thường xuyên: Rửa mặt hai lần một ngày với nước sạch và sữa rửa mặt hoặc dầu rửa mặt giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu, giúp da sạch sẽ và khỏe mạnh. Tránh sử dụng các loại xà bông mạnh để rửa mặt. Không rửa mặt thường xuyên sẽ gây tổn thương da.

Không rửa mặt thường xuyên: Rửa mặt hai lần một ngày với nước sạch và sữa rửa mặt hoặc dầu rửa mặt giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu, giúp da sạch sẽ và khỏe mạnh. Tránh sử dụng các loại xà bông mạnh để rửa mặt. Không rửa mặt thường xuyên sẽ gây tổn thương da.

Để da khô: Da khô rất dễ bị tổn thương. Đừng bao giờ quên thoa kem dưỡng ẩm sau khi tắm. Hãy thoa kem dưỡng ẩm khi da còn ướt để da giữ được lượng ẩm. Bạn cũng nên dưỡng ẩm da tay sau khi rửa tay hoặc trước khi ra ngoài trời lạnh trong thời gian dài.

Để da khô: Da khô rất dễ bị tổn thương. Đừng bao giờ quên thoa kem dưỡng ẩm sau khi tắm. Hãy thoa kem dưỡng ẩm khi da còn ướt để da giữ được lượng ẩm. Bạn cũng nên dưỡng ẩm da tay sau khi rửa tay hoặc trước khi ra ngoài trời lạnh trong thời gian dài.

Thô bạo với da: Hãy chăm sóc da một cách nhẹ nhàng thay vì dùng nhiều lực. Bạn nên sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ, có tính tự nhiên cao.

Thô bạo với da: Hãy chăm sóc da một cách nhẹ nhàng thay vì dùng nhiều lực. Bạn nên sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ, có tính tự nhiên cao.

Chế độ ăn không hợp lí: Hãy đảm bảo chế độ ăn của bạn giàu vitamin A, vitamin B1, vitamin B6, vitamin C và vitamin D giúp da mềm mịn và khỏe mạnh. Chế độ ăn uống cân bằng là một trong những yếu tố quan trọng nhất để có được làn da khỏe mạnh./.

Chế độ ăn không hợp lí: Hãy đảm bảo chế độ ăn của bạn giàu vitamin A, vitamin B1, vitamin B6, vitamin C và vitamin D giúp da mềm mịn và khỏe mạnh. Chế độ ăn uống cân bằng là một trong những yếu tố quan trọng nhất để có được làn da khỏe mạnh./.

VOV.VN(Theo Onlymyhealth)

Chia sẻ bài viết