Tiếng Việt | English

31/10/2015 - 12:30

Nổ hộp đêm ở Romania, 27 người thiệt mạng

Trình diễn pháo hoa đã khiến hộp đêm bốc cháy và phát nổ, hàng chục người thiệt mạng, nhiều người bị thương. Tổng thống Romania bị sốc mạnh về vụ này.

Ít nhất 27 người được cho là đã thiệt mạng và180 người khác bị thương sau khi xảy ra một vụ nổ trong một buổi hòa nhạc ở tụ điểm Colective ở trung tâm thủ đô Bucharest của Romania.

Lực lượng cứu hộ cứu nạn có mặt tại hiện trường vụ nổ hộp đêm ở Bucharest. Ảnh: Reuters.

Vào thời điểm vụ nổ vào đêm 30/10, có khoảng 300-400 người bên trong Câu lạc bộ Colectiv.

Một nhân chứng nói với truyền thông Romania rằng một cuộc bắn pháo hoa quanh sân khấu đã khiến cho các vật thể gần đó bị cháy. Theo nhân chứng này, chưa đầy 5 phút sau đó lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường.

Một nhân chứng khác nói với Reuters rằng một cột nhà và trần của câu lạc bộ bắt lửa, rồi sau đó có tiếng nổ kèm với khói bốc lên dữ dội.

Một nam giới chạy thoát khỏi hiện trường, chân không giày, nói với Reuters: “Mọi người chạy tán loạn ra khỏi câu lạc bộ”.

Một tiếng sau vụ nổ, một vài người vẫn được điều trị trên các con phố bên ngoài, mặc dù hầu hết người bị thương đã được đưa tới 10 bệnh viện gần đó. Người ta cho hay, 2 thành viên của ban nhạc biểu diễn đang trong tình trạng nguy kịch.

Bộ trưởng Nội vụ Romania Gabriel Oprea đã có mặt tại hiện trường cùng với các lực lượng cứu hộ.

Truyền thông Romania cho biết lệnh báo động đỏ đã được ban ra và các bác sĩ và y tá không trong giờ trực của các bệnh viện gần đó đã được huy động để hỗ trợ việc cấp cứu nạn nhân.

Nhiều nạn nhân không có chứng minh thư nên chính phủ sẽ lập đường dây nóng cho những người nghĩ rằng người mà họ biết có mặt bên trong câu lạc bộ.

Tổng thống Romania Klaus Iohannis bày tỏ ông bị sốc nặng về bi kịch này.

Một cuộc họp khẩn của nội các sẽ diễn ra trong ngày 31/10./.

Trung Hiếu/VOV.VN
Theo Guardian 

Chia sẻ bài viết