Tiếng Việt | English

02/08/2021 - 18:35

Nỗ lực cứu bệnh nhân Covid-19, hạn chế tối đa tình trạng "tăng tầng"

Chiều 02/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Tiểu ban Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh Long An – Phạm Tấn Hòa chủ trì hội nghị trực tuyến tập huấn về công tác điều trị bệnh nhân Covid-19. Phó Viện trưởng Viện Pasteur – Tiến sĩ Hoàng Quốc Cường; Trưởng đoàn công tác tỉnh Bắc Giang - Bác sĩ Đặng Văn Hòa; Bác sĩ Nguyễn Quí Hưng – Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy dự hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa yêu cầu phải nỗ lực cứu bệnh nhân, hạn chế tối đa tình trạng "tăng tầng"

Tại hội nghị, Bệnh viện Đa khoa Long An; các bệnh viện đa khoa khu vực; Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố; các bệnh viện dã chiến đang điều trị bệnh nhân Covid-19 được triển khai quyết định số 3416/QĐ-BYT ngày 14/7/2021 của Bộ Y tế về việc ban hành hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19 do chủng vi-rút Corona mới; một số điểm lưu ý trong hồi sức bệnh nhân Covid-19 và chuyển viện an toàn.

Đặc biệt, đại biểu được hướng dẫn phân loại nguy cơ người nhiễm SARS-CoV-2 theo quyết định số 3646/QĐ-BYT ngày 31/7/2021. Theo đó, mục đích phân loại nhằm đánh giá được các nguy cơ cụ thể cho từng người bệnh; phân loại người bệnh theo mức nguy cơ đúng cách, nhanh chóng để đưa ra hướng xử trí phù hợp với từng mức nguy cơ tương ứng; phát hiện được những trường hợp người bệnh có nguy cơ diễn biến nặng để can thiệp kịp thời. Việc phân loại nguy cơ tốt sẽ giúp hệ thống y tế tránh áp lực quá tải, lúng túng trong điều trị. Việc phân loại đúng sẽ giúp xác định được các nhóm người nhiễm SARS-CoV-2 có nguy cơ khác nhau, từ đó giúp xác định đúng nhu cầu điều trị, chăm sóc và hỗ trợ cho từng đối tượng, giúp nâng cao hiệu quả điều trị, tiết kiệm nguồn lực của ngành y tế và xã hội.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh

Long An đang áp dụng mô hình điều trị 3 tầng đối với bệnh nhân Covid-19, trong đó, tầng 1 dành cho người nhiễm vi-rút không triệu chứng; tầng 2 là có triệu chứng nhẹ; tầng 3 là tầng hồi sức cho bệnh nhân nặng và nguy kịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa đề nghị lãnh đạo địa phương, lãnh đạo các bệnh viện, bệnh viện dã chiến rà soát, tổng hợp nhu cầu vật tư, trang thiết bị y tế cần thiết để có sự chuẩn bị tốt nhất cho công tác điều trị bệnh nhân. Ngoài ra, cần tạo điều kiện thực sự thoải mái cho F0 không triệu chứng. Theo ông Phạm Tấn Hòa, trong quá trình điều trị, tầng nào cũng đóng vai trò quan trọng, việc phân tầng ngay từ đầu sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân; mỗi tầng cần làm tốt chức năng điều trị của mình, trên quan điểm là phải cố gắng hết sức để cứu bệnh nhân, hạn chế tối đa tình trạng “tăng tầng”,..../.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết