Tiếng Việt | English

20/07/2019 - 13:59

Nổ nhà máy khí đốt tại Trung Quốc: Con số thương vong tiếp tục tăng

Số người thiệt mạng trọng vụ nổ nhà máy khí đốt xảy ra một ngày trước đó tại thị trấn Nghĩa Mã, thuộc tỉnh Hà Nam, miền Trung nước này, đã lên tới 10 người trong khi 5 người khác vẫn mất tích.

Nhân viên cứu hộ tới hiện trường vụ nổ nhà máy khí đốt tại thị trấn Nghĩa Mã, Hà Nam, Trung Quốc ngày 20/7. (Ảnh: THX/TTXVN)

Nhân viên cứu hộ tới hiện trường vụ nổ nhà máy khí đốt tại thị trấn Nghĩa Mã, Hà Nam, Trung Quốc ngày 20/7. (Ảnh: THX/TTXVN)

Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc (CCTV) ngày 20/7 đưa tin số người thiệt mạng trọng vụ nổ nhà máy khí đốt xảy ra một ngày trước đó tại thị trấn Nghĩa Mã, thuộc tỉnh Hà Nam, miền Trung nước này, đã lên tới 10 người trong khi 5 người khác vẫn mất tích.

The CCTV, vụ nổ này cũng làm 19 người khác bị thương nặng và nhiều người bị thương nhẹ. Vụ nổ làm vỡ cửa sổ và cửa ra vào của các tòa nhà trong phạm vi 3km. Vụ nổ xảy ra tại trạm tách khí của nhà máy thuộc Tập đoàn Than khí đốt Hà Nam. Hiện cơ quan chức năng Trung Quốc đang điều tra làm rõ nguyên nhân.

Các sự cố trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp xảy ra khá thường xuyên tại Trung Quốc, trong bối cảnh chính phủ nước này đang nỗ lực cải thiện các tiêu chuẩn an toàn vốn yếu kém tại các khu công nghiệp.

Tháng 11/2018, một vụ nổ do rò rỉ khí ga đã xảy ra tại cơ sở sản xuất nhựa PVC tỉnh Hà Bắc miền Bắc Trung Quốc, khiến 24 người thiệt mạng và 21 người bị thương.

Mới đây, ngày 21/3 vừa qua, một vụ nổ tại một nhà máy hóa chất ở tỉnh Giang Tô, miền Đông nước này đã khiến 78 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Một tuần sau đó, 7 người đã bị thiệt mạng trong một vụ nổ tại một nhà máy sản xuất linh kiện điện tử cũng tại tỉnh này.

Năm 2015, các vụ nổ hóa chất lớn đã xảy ra tại một cơ sở lưu kho ở thành phố cảng Thiên Tân, miền Bắc Trung Quốc, làm ít nhất 165 người thiệt mạng và gây thiệt hại hơn 1 tỷ USD. Đây được cho là một trong những vụ nổ nghiêm trọng nhất tại Trung Quốc./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết