Tiếng Việt | English

11/03/2016 - 05:16

Nỗi buồn cụ ông bán vé số bị cướp

Vừa bị cướp trước đó một ngày, nhưng hôm sau ông Hồ Văn Gần (gần 80 tuổi), vẫn xỏ chiếc chân giả, điều khiển chiếc xe đạp cũ chở theo chiếc bàn nhỏ ra bán vé số ở vỉa hè đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 1, TP.Tân An.


Cụ Gần đeo chân giả

Như bao ngày khác, chiều ngày 10-3, ông Gần đạp xe đạp ra đại lý lấy 120 tờ vé số về sắp ngay ngắn trên bàn đặt ở góc vỉa hè sát ngã tư đường Nguyễn Đình Chiểu và Cách Mạng Tháng 8, phường 1, TP.Tân An. Nhiều người biết chuyện, tối ngày 9-3, ông bị cướp nên ghé hỏi thăm và mua ủng hộ. Có người hỏi ông, mới bị cướp hôm qua, nhưng hôm nay sao không nghỉ ở nhà?.

Nghe thế, ông bảo “Tui bán vé số ở góc đường này ngót nghét đã gần 20 năm nay. Góc đường này, ánh đèn đường ở đây mỗi khi về đêm đã trở nên quen thuộc với tôi. Trừ những hôm mưa, gió còn khô ráo mà ở nhà thì rất khó chịu. Ngoài chuyện mưu sinh thì chiều và đêm ra đây còn được ngắm nhìn người qua lại nên mình cũng cảm thấy vui, khỏe ra”.

Đến 22 giờ còn mười tờ vé số cuối cùng được hai bạn trẻ là nhân viên của một cửa hàng đối diện nơi ông ngồi bán đến mua hết. Sau khi mua xong, hai bạn trẻ hỏi thăm ông chuyện hôm qua bị cướp cướp mất tiền. Hai bạn trẻ nhắc ông, hôm nay về sớm cho khỏe. Nhìn hai bạn trẻ, ông Gần cười và còn nói lời cảm ơn, chúc may mắn.

Sau khi bán hết vé số, ông Gần tiến hành dọn đồ để về nhà. Ông bảo, nhà tui ở đường Thủ Khoa Huân, phường 1 cách đó khoảng 400m nên chỉ đạp xe một xíu là đến nơi. Dù gần nhưng chiếc bàn gỗ được cụ cột chắc chắn phía sau chiếc xe đạp cũ kỹ, chiếc đài nhỏ mà hàng đêm ông nghe nhạc cho đỡ buồn trong lúc ngồi bán vé số được treo cẩn thận ở đầu xe.

Trong lúc ông chuẩn bị ra về, chúng tôi hỏi thăm về vụ cướp vào đêm 9-3. Nén lại một hồi lâu, ông Gần kể “ Khi đó khoảng 22 giờ, tôi vẫn còn khoảng hơn 20 tờ vé số nên ngồi ráng thêm bán cho hết. Trong lúc đó, có hai thanh niên ngồi trên một chiếc xe máy chạy lướt qua. Khi chạy qua khoảng 15m, chiếc xe dừng lại bên lề đường, một thanh niên ngồi sau xuống xe bước lại bàn vé số. Nhìn thanh niên này khoảng 25 tuổi, dáng người cao cao, thân hình gầy”.


Cụ Gần kể lại sự việc bị cướp giật túi xách vào đêm 9-3

Ông Gần nhớ lại, ngay khi bước đến, thanh niên này đưa ra 50 ngàn đồng, nói mua một tờ vé số. Khi đang chuẩn bị lấy tiền để thối lại, bất ngờ người thanh niên này cúi xuống giật lấy túi xách của tôi treo ở bàn rồi nhanh chân bỏ chạy nhảy lên chiếc xe mà thanh niên đi cùng đang nổ máy chờ sẵn. Tôi liền tri hô cướp, những người có mặt ở gần đó nháo nhào chạy ra nhưng hai thanh niên đã chạy mất dạng theo hướng ra sông Bảo Định.

Theo ông Gần, trong túi xách có hơn 8 triệu đồng. Đây là số tiền ông mới được công ty bảo hiểm chi trả sau bao năm đóng bảo hiểm. Tuy nhiên, hôm đi bán vé số quên không để ở nhà. “Sau khi xảy ra sự việc khoảng 10 phút, Công an phường đi tuần tra cũng đã có mặt nắm tình hình. Tôi đã trình báo trong giỏ xách bị cướp có hơn 8 triệu đồng”, ông Gần nói.


Cụ Gần ngồi bán vé số khi đã 21 giờ đêm

Anh Tâm, một người dân ở gần nơi xảy ra sự việc cho biết: “Tôi là người nhìn thấy ông Gần bị cướp. Vì sự việc xảy ra quá nhanh nên tôi không kịp phản ứng. Do vào ban đêm, ánh đèn bị mờ nên tôi không thấy được biển số xe, nhưng đó là xe hiệu exciter màu xanh. Hai thanh niên này chắc chưa đủ 30 tuổi, trong đó thanh niên lái xe có dáng người đậm, còn thanh niên ngồi sau thì gầy mặc cái quần lửng”.

Kể lại sự việc với chúng tôi, anh Tâm và một số người dân khác ở gần đó rất bức xúc với hành động của hai thanh niên khi ra tay cướp của một ông già gần 80 tuổi, một chân bị cụt phải đeo chân giả.

Theo ông Gần, gần 30 năm trước, trong khi đang lao động ở một công trình, chân phải dẫm trúng đinh bị nhiễm trùng nặng. Thời gian sau bị hoại tử nên phải cắt bỏ.
Do sức khỏe yếu, đi lại khó khăn, gần 20 năm qua ông đã ra mưu sinh bán vé số ở góc đường Nguyễn Đình Chiểu./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết