Tiếng Việt | English

08/11/2020 - 15:58

Nông dân Bạc Liêu bắt được cá sấu ngoài ruộng

Hôm nay (8/11), ông Huỳnh Hữu Tính- Chủ tịch UBND xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu xác nhận nông dân trong xã vừa bắt được 1 con cá sấu trên ruộng.

Theo đó, vào tối qua (7/11), trong lúc đi thăm lưới ngoài ruộng, anh Trương Thanh Khải ở ấp Vĩnh Phú B, xã Vĩnh Phú Đông tá hoả khi phát hiện 1 con cá sấu da đen bóng nằm trên bờ ruộng. Con cá sấu to bằng bắp chân người lớn nên sau khi bắt, anh Khải mang vào nhà dùng dây cột chân và miệng cá lại. Hiện con cá nặng khoảng 7kg vẫn chưa xác định được là của người nào nuôi bị sổng chuồng.

Con cá sấu nặng khoảng 7kg.

Huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu được xem là thủ phủ của nghề nuôi cá sấu. Có những thời điểm địa phương này có khoảng 1.000 hộ nuôi với số lượng hơn 190.000 cá thể.  Ông Huỳnh Hữu Tính- Chủ tịch UBND xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long cho biết: Trước tình trạng có cá sấu xuất hiện trên ruộng, địa phương đã khuyến cáo người dân có gây nuôi cá sấu cần tăng cường kiểm tra chuồng trại, bảo đảm an toàn khu vực nuôi, nhất là trong thời điểm hiện nay mưa lớn, nước lên cá sấu dễ sổng chuồng ra ngoài.

Trước đó, tại tỉnh Cà Mau người dân cũng phát hiện bắt được một số con cá sấu sổng chuồng ra ngoài./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết