Tiếng Việt | English

20/03/2018 - 20:22

Nông dân sản xuất giỏi

Cần cù, chịu khó học hỏi và mạnh dạn áp dụng khoa học - kỹ thuật là những yếu tố giúp ông Trương Văn Tài (SN 1966), ngụ xã Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đạt danh hiệu Nông dân sản xuất giỏi nhiều năm liền.

Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi - Trương Văn Tài

Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi - Trương Văn Tài

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, ông Tài nghỉ học sớm để phụ giúp gia đình. Nhờ chăm chỉ làm ăn, từ 0,5ha đất ban đầu, ông tích góp tiền mua được 4ha và thuê thêm 2ha đất để trồng trọt. Hiện tại, ngoài làm ruộng, ông còn nuôi 12 con trâu, 35 con heo nái và 150 con heo thịt. Ông nghiên cứu xây dựng hệ thống chuồng trại theo hướng tự động hóa, giảm công lao động, tăng lợi nhuận. Mỗi năm, sau khi trừ chi phí, ông lãi khoảng 300 triệu đồng từ trồng lúa và chăn nuôi.

Nói về kinh nghiệm sản xuất của mình, ông Tài chia sẻ: “Nông dân muốn làm giàu thì phải cần cù, nhẫn nại, chịu khó tìm tòi, nghiên cứu, học hỏi và mạnh dạn áp dụng khoa học - kỹ thuật. Đồng thời, phải biết chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp”.

Không chỉ là nông dân sản xuất giỏi, ông Trương Văn Tài còn là bí thư chi bộ, trưởng ấp nhiệt tình, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào do địa phương phát động như đóng góp Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Khuyến học, khuyến tài,... Ông thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và xây dựng nông thôn mới. Riêng ông và gia đình hiến trên 1.000m2 đất làm đường giao thông nông thôn và cống thoát nước.

Chủ tịch hội Nông dân xã Hiệp Hòa - Đặng Thị Huệ cho biết: “Ông Tài là hội viên nòng cốt, tích cực tham gia phong trào của hội. Hàng năm, ông đều được bình xét và đạt Nông dân sản xuất giỏi...”.

Với những đóng góp của mình, ông Tài được nhận nhiều giấy khen, bằng khen các cấp vì có thành tích trong phong trào Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, đảng viên xuất sắc, gia đình văn hóa,... ./.

Mai Nhã

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích