Tiếng Việt | English

12/07/2017 - 20:22

Nữ quân nhân giỏi việc nước, đảm việc nhà

Phòng làm việc của bộ phận Văn thư bảo mật Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Hưng, tỉnh Long An khá chật hẹp nhưng thiết bị văn phòng và tài liệu được sắp xếp rất gọn gàng, ngăn nắp và khoa học. Để có được sự ngăn nắp đó, không thể thiếu bàn tay của người phụ nữ - Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Minh Thùy, nhân viên Văn thư bảo mật kiêm thủ quỹ của đơn vị.

Mô hình “Góp vốn xoay vòng” và “Heo đất tiết kiệm” do Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Minh Thùy tham mưu thực hiện, phát huy hiệu quả tốt

Để có thể vừa giỏi việc nước, vừa đảm việc nhà, nữ quân nhân phải cố gắng rất nhiều. Trong công việc, Thùy rèn luyện cho mình nghiệp vụ chuyên môn.

Với nhiều người, làm nghề văn thư bảo mật là nghề làm dâu trăm họ, vất vả, tù túng,... còn với Thùy, văn thư, bảo mật, lưu trữ là công việc quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến công việc hàng ngày của đơn vị. Vào những kỳ hội thao, tuyển quân, diễn tập, có khi tối mịt mới về nhà, nhưng chưa bao giờ Thùy phàn nàn. Hết việc chuyên môn, Thùy còn xuống bếp giúp chiến sĩ nuôi quân chăm lo bữa ăn cho đơn vị.

Chồng Thùy là Thượng úy Châu Thanh Tuấn - Đại đội trưởng Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng, thường xuyên phải xa nhà, vài tháng, họ mới có dịp gặp nhau. Để chồng yên tâm công tác, Thùy vừa quán xuyến việc nhà, chăm sóc con gái, vừa chu toàn việc cơ quan.

Trung tá Trần Hùng Cường - Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Hưng, nhận xét: “Đồng chí Thùy giỏi việc nước, đảm việc nhà, là hậu phương vững chắc cho chồng đang công tác xa nhà, được tập thể đơn vị tin yêu, là điển hình tiên tiến nhiều năm liền của đơn vị,...”.

Thực hiện phong trào thi đua “Làm theo lời Bác thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo”, Trung úy Nguyễn Thị Minh Thùy trực tiếp thực hiện hiệu quả mô hình hàng tháng “Góp vốn xoay vòng” và “Heo đất tiết kiệm”, huy động 100% cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tham gia. Đây không chỉ là hình thức tiết kiệm đơn thuần mà còn là sự sẻ chia, cảm thông, giúp đỡ nhau của đồng chí, đồng đội. Nhờ số tiền trên, quân nhân xuất ngũ có thể tiếp tục ôn thi vào các trường đại học, cao đẳng hoặc tham gia các lớp đào tạo nghề và giúp cho gia đình nhiều việc ý nghĩa.

Thành tích của Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Minh Thùy được chỉ huy đơn vị và tập thể đồng chí, đồng đội ghi nhận. Năm 2014, 2015, Thùy đạt “Đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; năm 2014, 2016 được tặng thưởng danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến”, năm 2015 được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua”,...

Khi đơn vị cần là Thùy có mặt để phục vụ nhiệm vụ và nhiều công việc khác khi có yêu cầu, chưa bao giờ để xảy ra sai sót, chậm trễ./.

Trung Dũng

Chia sẻ bài viết