Tiếng Việt | English

28/05/2018 - 10:41

Ông Moon Jae-in có thể đến Singapore họp thượng đỉnh với Mỹ-Hàn-Triều

Một quan chức cấp cao giấu tên trong Văn phòng tổng thống Hàn Quốc cho biết, Tổng thống Moon Jae-in có khả năng sẽ đến Singapore để gặp thượng đỉnh 3 bên với ông Trump và ông Kim Jong-un.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều lần thứ 2 liên tiếp. (Nguồn: AP)

Theo Yonhap, ngày 28/5, một quan chức cấp cao giấu tên trong Văn phòng tổng thống Hàn Quốc cho biết, Tổng thống nước này Moon Jae-in có khả năng sẽ đến Singapore để tham gia cuộc gặp thượng đỉnh 3 bên với người đồng cấp Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào tháng 6 tới. 

Điều này phụ thuộc vào kết quả các cuộc thảo luận đang diễn ra giữa Washington và Bình Nhưỡng.

Theo quan chức trên, nếu được thực hiện, chuyến thăm có khả năng diễn ra vào khoảng ngày 12/6, thời điểm ông Donald Trump và ông Kim Jong-un từng dự kiến tổ chức cuộc gặp song phương. Nguồn tin nói: "Các cuộc thảo luận chỉ mới bắt đầu, nên chúng tôi vẫn chờ xem kết quả, tuy nhiên phụ thuộc vào kết quả thảo luận, Tổng thống Moon có khả năng tham gia cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim tại Singapore."

Một cuộc gặp thượng đỉnh 3 bên ban đầu được Tổng thống Moon và nhà lãnh đạo Kim đề xuất khi hai ông có cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên tại làng đình chiến Panmunjom hôm 27/4. 

Tổng thống Moon một lần nữa bày tỏ hy vọng tổ chức một cuộc gặp như vậy vào hôm 27/5, một ngày sau khi ông có cuộc gặp thứ hai và đầy bất ngờ với nhà lãnh đạo Kim cũng ở Panmunjom./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích