Tiếng Việt | English

25/12/2016 - 04:55

Ông Putin đau buồn tại tang lễ của Đại sứ Nga thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ

 

Bức ảnh cho thấy ông Putin thể hiện sự đau buồn trong lễ tang của ông Karlov. (Nguồn: Sputnik)

Rất hiếm khi người ta thấy ông Vladimir Putin buồn, nhưng cảm xúc này đã hiện diện rõ trên gương mặt nhà lãnh đạo Nga trong tang lễ Đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov.

Cách đây vài ngày, ông Karlov đã bị sát hại tại thành phố Ankara ở Thổ Nhĩ Kỳ, trong một sự kiện gây sốc thế giới. Sau đó thi hài ông đã được đưa về nước để cử hành tang lễ. Trong ngày 22/12, ông Putin được chụp ảnh khi đứng bên linh cữu của ông Karlov.

Bức ảnh được đăng trên trang tin Sputnik cho thấy ông Putin đứng ở trung tâm, cạnh linh cữu ông Karlov, khiến người xem hết sức chú ý tới mọi phản ứng hiện lên trên gương mặt nhà lãnh đạo Nga.

Không phải ngẫu nhiên khi đứng gần ông và có vai trò "đóng khung" khuôn hình là hai người mặc quân phục Nga. Trong một bài phát biểu trên truyền hình, ông Putin nói rằng vụ ám sát ông Karlov là hành vi "gây hấn" và thề rằng "phản ứng duy nhất" của ông sẽ là "tăng cường cuộc chiến chống khủng bố."

Nga đã đóng vai trò quan trọng trong cuộc nội chiến Syria. Cái chết của ông Karlov có lẽ là thiệt hại sinh mạng lớn nhất mà Nga phải gánh chịu do có liên quan tới cuộc chiến này.

Nhiều người đã so sánh vụ sát hại ông Karlov với vụ ám sát Đại công tước Áo-Hung Franz Ferdinand vào năm 1914 - sự kiện châm ngòi cho Thế chiến thứ nhất. Họ lo lắng quan hệ Nga - Thổ Nhĩ Kỳ sẽ càng thêm căng thẳng.

Tuy nhiên ông Putin nói rằng vụ ám sát là đòn tấn công nhằm vào "quan hệ bạn bè" giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Trong ngày 20/12, các ngoại trưởng Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran cũng đã gặp gỡ nhau để thảo luận về tình hình nội chiến Syria, dù ba nước ủng hộ các lực lượng khác nhau trong cuộc chiến đẫu máu này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết