Tiếng Việt | English

01/05/2021 - 16:37

Palestine chính thức hoãn bầu cử tổng thống

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas chính thức ban hành sắc lệnh hoãn tổ chức cuộc tổng tuyển cử dự kiến trong tháng 5 này.

Sắc lệnh được đưa ra theo quyết định của cuộc họp mở rộng lãnh đạo Palestine vì cho rằng chính quyền Israel ngăn cản quá trình bỏ phiếu ở Đông Jerusalem.

Tổng thống Palestine Abbas. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Palestine Abbas. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Abbas đã thông báo hoãn cuộc bầu cử lập pháp Palestine và khẳng định nếu Israel đồng ý tổ chức bầu cử ở Jerusalem, Palestine sẽ tổ chức bầu cử. Điều này có thể đồng nghĩa với việc hoãn cuộc bầu cử lập pháp, dự kiến ​​diễn ra vào cuối tháng 5 này. Đây được xem là cuộc bầu cử đầu tiên ở Palestine sau 15 năm. Trước đó, các nỗ lực hòa giải của châu Âu đã bị thất bại trong việc thuyết phục Israel cho phép người dân Jerusalem tham gia các cuộc bầu cử này.

Dư luận quốc tế lo ngại về quyết định này. Pháp, Đức, Italy,  và Tây Ban Nha kêu gọi chính quyền Palestine ấn định ngày bầu cử mới càng sớm càng tốt đồng thời kêu gọi Israel tạo điều kiện cho việc tổ chức các cuộc bầu cử ở tất cả các vùng lãnh thổ của Palestine, bao gồm cả Đông Jerusalem./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết