Tiếng Việt | English

29/06/2015 - 15:01

Phạt 6 doanh nghiệp vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng

 Ngày 28-6, TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, Cục An toàn thực phẩm vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 6 công ty vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 150 triệu đồng.

Cùng với việc xử phạt bằng phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm buộc các doanh nghiệp vi phạm dừng ngay hành vi vi phạm, tháo gỡ các nội dung quảng cáo sai quy định và phải cải chính thông tin.

6 doanh nghiệp bị xử phạt gồm:

Công ty cổ phần Dược thảo Phúc Vinh (ở số 22/183 Hoàng Văn Thái, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã có hành vi quảng cáo sản phẩm TPCN: Viên giảm cân PV và PV Gan khi không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo và không thực hiện kiểm nghiệm định kỳ cho sản phẩm thực phẩm chức năng Dầu tỏi PV theo quy định.

Công ty TNHH SX TM và Dịch vụ Việt Việt Khang (ở 106 Gò Ô Môi, phường Phú Thuận, quận 7, TPHCM) bị xử phạt vì quảng cáo sản phẩm TPCN MAKA có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Công ty TNHH TM Bảo Bình An (ở số 14, tổ 15 Tứ Kỳ, phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) bị xử phạt vì quảng cáo sản phẩm TPCN Mãnh Chúa Diệu Khang có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký, được cơ quan có thẩm quyền xác.

Công ty TNHH Vitapure Hoa Kỳ (ở thôn Như Phượng Hạ, xã Long Hưng, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) bị xử phạt vì quảng cáo 3 sản phẩm TPCN Linh Dan Dưỡng Sinh, thực phẩm bổ sung Fezim (siro), TPCN Bokimilk cốm tan trên website http://www.vitapure-usa.com/vn khi không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Công ty TNHH Y Dược Đại An (ở số 9-14 khu ĐTM Yên Hòa, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị xử phạt vì đã quảng cáo sản phẩm TPCN Bảo An Tiền Liệt Đơn có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Công ty TNHH Thương mại Hồng Vỹ (ở số 6 phố Đỗ Đức Dục, phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) quảng cáo sản phẩm TPCN BIG MAN có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký./.

Nguyễn Quốc/SGGPOnline

Chia sẻ bài viết