Tiếng Việt | English

22/08/2018 - 11:33

Phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật phòng, chống tác hại thuốc lá

Ngày 22/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Long An tổ chức Hội thảo phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật phòng, chống tác tại thuốc lá (THTL) với chủ đề “Vì một môi trường không khói thuốc lá” năm 2018 cho 50 đại biểu là hội viên các Chi hội nhiếp ảnh và phóng viên báo, đài thường trú trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Long An – Nguyễn Lành phát động cuộc thi

Đối tượng tham gia Hội thi là công dân Việt Nam, không giới hạn độ tuổi, nghề nghiệp. Tác phẩm dự thi phải thể hiện được ý tưởng bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường sống lành mạnh trong gia đình và cộng đồng trước tác hại của việc hút thuốc lá.

Tác giả có thể lựa chọn các nội dung sau để thể hiện ý tưởng: Tác hại của việc hút thuốc lá trực tiếp, hút thuốc lá thụ động đối với sức khỏe, kinh tế gia đình, xã hội và môi trường; phê bình những hành vi hút thuốc lá làm ảnh hưởng môi trường sống cộng đồng; tôn vinh những hành vi, các biện pháp thiết thực phòng, chống tác THTL. Tác phẩm thể hiện các hoạt động phòng, chống hút thuốc lá tại cộng đồng; ước mơ của tác giả về một gia đình, một cộng đồng an toàn khỏe mạnh;…

Đại biểu thảo luận cuộc thi ảnh nghệ thuật phòng, chống tác hại thuốc lá

Ảnh dự thi được lưu dưới dạng JPEG. Độ phân giải của ảnh là 300dpi/inch. Dung lượng mỗi file ảnh từ 3MB đến 5MB. Mỗi tác giả gửi tối đa 5 file ảnh màu hoặc đơn sắc. Theo kế hoạch, hạn gửi ảnh từ ngày phát động đến hết ngày 10/10/2018. Thời gian chấm ảnh từ ngày 11 đến 17/10/2018. Trao giải và tổng kết, triển lãm Hội thi sẽ được tổ chức ngày 25/10/2018. Ban Tổ chức dự kiến trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích và lựa chọn 60 ảnh triển lãm.

Đây là hoạt động góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của việc hút thuốc lá, ý thức về lợi ích của môi trường không khói thuốc và tuân thủ các quy định của Luật phòng, chống THTL. Qua đó, hướng đến sự thay đổi hành vi của mọi người trong việc bảo vệ gia đình và cộng đồng trước sự nguy hại của môi trường có khói thuốc lá./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết