Tiếng Việt | English

05/05/2022 - 14:48

Phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2022

Ngày 05/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Bến Lức tổ chức Lễ phát động “Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), năm 2022”. Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An – Nguyễn Văn Quí; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Dương Văn Út; đại diện lãnh đạo huyện Bến Lức; đại diện các doanh nghiệp và người lao động dự.

Tặng quà cho đoàn viên, công nhân khó khăn

Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động diễn ra từ ngày 01 đến 31/5/2022 với các hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp thực tế cơ sở như tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động. Thăm hỏi, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Tổ chức hoạt động “Cảm ơn người lao động”; tôn vinh, biểu dương đoàn viên, người lao động tiêu biểu,…

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Dương Văn Út biểu dương những nỗ lực của các ban, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn huyện trong việc phòng ngừa tai nạn lao động trong năm qua. Ông yêu cầu, các ban, ngành tiếp tục triển khai có hiệu quả pháp luật về ATVSLĐ; đối với doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, cần chấp hành nghiêm pháp lệnh về ATVSLĐ, thường xuyên kiểm soát và phòng ngừa các nguy cơ, rủi ro trong quá trình tổ chức các hoạt động lao động sản xuất, tổ chức chăm sóc sức khỏe, bệnh nghề nghiệp cho người lao động.

Người lao động cần chấp hành nghiêm nội quy, quy trình và biện pháp bảo đảm ATVSLĐ, phòng, chống cháy nổ; tích cực tham gia lao động sản xuất, học tập nâng cao tay nghề,… Các cấp Công đoàn tiếp tục phối hợp chính quyền, đoàn thể, cơ quan và doanh nghiệp tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đa dạng hóa các hoạt động, chú trọng công tác giám sát chính sách cho người lao động, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động,…

Dịp này, LĐLĐ tỉnh, huyện và đại diện các doanh nghiệp đã trao bảng tượng trưng tặng 9 Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở; trao 30 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch Covid-19 (mỗi suất 500 ngàn đồng); trao 4 suất quà cho con công nhân lao động có cha/mẹ mất do Covid-19 (mỗi suất 1 triệu đồng).

Công nhân tham gia mua hàng giảm giá từ chương trình Phúc lợi đoàn viên

Ngay sau lễ phát động, đoàn viên công đoàn và người lao động được Honda Phát Tiến tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông, kỹ năng lái xe an toàn và tham gia mua hàng giảm giá từ chương trình Phúc lợi đoàn viên,../.

Việt Hằng – Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích