Tiếng Việt | English

17/04/2022 - 15:16

Phát động Tháng Công nhân gắn với Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2022

Ngày 17/4, tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân lần thứ 11 gắn với Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động lần thứ 6, năm 2022. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm dự.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều tặng quà cho công nhân, lao động

Tháng Công nhân năm 2022 với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”. Theo đó, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Qúi đề nghị các cấp Công đoàn và đoàn viên, người lao động trong tỉnh phát huy tinh thần thi đua sáng tạo, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

Trong đó, các cấp Công đoàn quán triệt sâu sắc và triển khai các biện pháp cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp về các hoạt động “Tháng Công nhân” gắn với “Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động” năm 2022 sâu rộng đến đoàn viên, người lao động; tập trung củng cố và đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu năm 2022; chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền, người sử dụng lao động, đồng thời phát huy mọi nguồn lực nhằm tổ chức có hiệu quả những hoạt động thiết thực chăm lo lợi ích vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; chủ động nắm bắt tình hình tiền lương, nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, rà soát các chính sách hỗ trợ đối với đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để kịp thời chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh;…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm tặng quà cho công nhân, lao động

Tại buổi lễ, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 50 suất quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn trong tổng số 500 suất quà trao tặng công nhân, lao động trên địa bàn tỉnh và 6 suất quà trên tổng số 34 suất quà cho công nhân lao động bị tai nạn lao động có tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên trên địa bàn tỉnh trong Tháng Công nhân gắn với Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2022. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.

Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 50 suất quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn trong tổng số 500 suất quà trao tặng công nhân, lao động trên địa bàn tỉnh trong Tháng Công nhân năm 2022

Ngoài ra, Huyện ủy Đức Hòa và 4 doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đức Hòa cũng trao tặng 80 phần quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Bệnh viện TWG Long An hỗ trợ Liên đoàn Lao động tỉnh 10.000 phiếu ưu đãi dịch vụ khám chữa bệnh dành cho công nhân, lao động trên địa bàn tỉnh, mỗi phiếu trị giá 100.000 đồng.

Bên cạnh đó, tham dự buổi lễ, công nhân, lao động được mua sắm tại gian hàng phúc lợi công đoàn với giá ưu đãi, phiếu giảm giá; đồng thời được tư vấn pháp luật và tư vấn sức khỏe.

Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 6 suất quà trên tổng số 34 suất quà cho công nhân lao động bị tai nạn lao động có tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên trên địa bàn tỉnh trong Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2022

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 6 tập thể và bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 4 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Xanh -sạch-đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; “Văn hóa - Thể thao”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2021.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm nhấn mạnh, để Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2022 thực sự là một hoạt động mang ý nghĩa lớn, các cấp Công đoàn chăm lo, bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng và giải quyết những khó khăn, bức xúc của công nhân, lao động; tiếp tục tổ chức các hoạt động hiệu quả, được đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động đón nhận, được các cấp ủy Đảng, chỉnh quyền, người sử dụng lao động quan tâm, ủng hộ; đồng thời phối hợp các ngành chức năng trong công tác thanh tra, kiểm tra giám sát về an toàn vệ sinh lao động, tập trung vào một số ngành nghề, lĩnh vực có nguy cơ cao. Riêng các doanh nghiệp phải coi trọng tài sản đặc biệt và quý nhất đó là nguồn lao động, từ đó quan tâm, thực hiện tốt hơn nữa các quy định của pháp luật có liên quan đến người lao động;…/.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết