Tiếng Việt | English

05/04/2024 - 08:23

Phát hiện thêm lợi ích của hạt đu đủ

Hạt đu đủ có thể ăn được và giúp ích cho sức khỏe thận, hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, mọi người không nên ăn quá nhiều loại hạt này.

Đu đủ là loại trái cây được nhiều người yêu thích vì có hương vị thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng. Khi sơ chế loại trái cây này, nhiều người bỏ đi phần hạt vì cho rằng hạt đu đủ không ăn được.

Tuy nhiên, theo chuyên trang sức khỏe Healthline (Mỹ), hạt đu đủ không chỉ ăn được mà còn bổ dưỡng. Theo đó, trong hạt đu đủ có chứa nhiều polyphenol và flavonoid - 2 hợp chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe.

Hạt đu đủ không chỉ ăn được mà còn bổ dưỡng. Ảnh Pexels

1. Giúp ngừa viêm nhiễm

Các nghiên cứu cho thấy hạt đu đủ có thể tiêu diệt một số loại nấm và ký sinh trùng.

Theo một nghiên cứu trong ống nghiệm, chiết xuất hạt đu đủ có hiệu quả chống lại 3 chủng nấm. Một nghiên cứu khác cho thấy uống thuốc làm từ hạt đu đủ khô và mật ong có thể tiêu diệt ký sinh trùng đường ruột hiệu quả.

2. Bảo vệ chức năng thận

Thận đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe tổng thể. Theo đó, thận hoạt động như một bộ lọc để loại bỏ chất thải và chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể.

Nghiên cứu cho thấy ăn hạt đu đủ có thể bảo vệ, duy trì sức khỏe cũng như chức năng của thận.

Một nghiên cứu trên chuột cho thấy chiết xuất hạt đu đủ giúp ngăn ngừa tổn thương thận. Hạt đu đủ cũng rất giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp bảo vệ tế bào và sức khỏe thận.

3. Có đặc tính chống ung thư

Do thành phần dinh dưỡng và chất chống oxy hóa cao, một số nghiên cứu cho thấy hạt đu đủ có thể có đặc tính chống ung thư.

Một số nghiên cứu cho thấy chiết xuất hạt đu đủ giúp giảm viêm và chống lại sự phát triển của ung thư. 

4. Cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa

Giống như các loại hạt khác, hạt đu đủ cung cấp nhiều chất xơ. Các nghiên cứu cho thấy chất xơ giúp tăng cường hiệu quả của quá trình tiêu hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi bệnh viêm ruột, giảm các triệu chứng của bệnh trĩ và ngăn ngừa hình thành vết loét đường ruột.

Tuy nhiên, mọi người không nên tiêu thụ quá nhiều hạt đu đủ. Hạt đu đủ chứa benzyl isothiocyanate, có thể gây hại nếu tiêu thụ với số lượng lớn, theo Healthline.

Ngoài ra, một số nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng hạt đu đủ có thể làm giảm khả năng sinh sản, nếu tiêu thụ với số lượng lớn./.

Theo Thanh Niên

Nguồn: https://thanhnien.vn/phat-hien-loi-ich-cua-hat-du-du-185240404160935478.htm

Chia sẻ bài viết