Tiếng Việt | English

30/01/2023 - 19:35

Phát hiện xe khách 45 chỗ chở 73 người, dán tem kiểm định giả

Kiểm tra phương tiện, tổ công tác phát hiện tem kiểm định trên xe ôtô khách biển số 50F-008.01 không có đầy đủ thông tin, có dấu hiệu của việc không phải do cơ quan có thẩm quyền cấp.


Chiếc xe khách bị phát hiện nhồi nhét khách, dùng tem kiểm định giả. (Ảnh: Cục Cảnh sát giao thông)

Trong quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông thuộc Cục Cảnh sát giao thông đã kiểm tra, phát hiện xe ôtô khách 45 chỗ chở tới 73 người.

Đáng chú ý, tem kiểm định trên phương tiện không có đầy đủ thông tin, có dấu hiệu của việc tem không phải do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Vào lúc 11 giờ ngày 30/1, tại km 4 cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi (hướng Quảng Ngãi đi Đà Nẵng), thuộc địa phận xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, tổ cảnh sát giao thông thuộc Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 5, Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông tiến hành dừng phương tiện xe ôtô khách biển số 50F-008.01 để kiểm tra điều kiện vận tải hành khách.

Người điều khiển phương tiện tên là L.V.H, sinh năm 1978, trú tại huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Kiểm đếm số người trên phương tiện, tổ công tác phát hiện trên xe chở 73 người, trong khi phương tiện được phép chở 45 người.

Kiểm tra thêm về điều kiện an toàn của phương tiện, tổ công tác phát hiện tem kiểm định trên phương tiện không có đầy đủ thông tin, có dấu hiệu của việc không phải do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Tổ công tác đã lập biên bản hành vi vi phạm của lái xe L.V.H, đồng thời yêu cầu lái xe L.V.H chấm dứt hành vi vi phạm và bố trí phương tiện khác đủ điều kiện vận tải để thay thế.

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hòa Vang để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi làm giả tài liệu, con dấu của tổ chức, cá nhân và xử lý theo quy định./.

Vân Tuân (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết