Tiếng Việt | English

01/03/2016 - 15:36

Phát triển kinh tế nhờ trồng kiểng bonsai

Phong trào sinh vật cảnh trên địa bàn huyện Thủ Thừa phát triển mạnh giúp những người yêu thích cây cảnh có nguồn thu nhập đáng kể, cải thiện cuộc sống gia đình và góp phần cải tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

 

Ông Nguyễn Văn Tuông tạo dáng cây cảnh bonsai

Hội sinh vật cảnh huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An được thành lập năm 2010, thu hút nhiều hội viên tham gia, tạo ra nhiều tác phẩm độc đáo, góp phần phát triển văn hóa-nghệ thuật sinh vật cảnh của huyện.

Một trong những người có niềm đam mê và gắn bó với nghề sinh vật cảnh hơn 10 năm qua là ông Nguyễn Văn Tuông - Phó Chủ nhiệm Hội sinh vật cảnh của huyện. Ông sáng tạo nhiều tác phẩm độc đáo, được nhiều khách hàng ưa chuộng. Hiện tại, ông trồng trên 100 gốc cây kiểng trong khuôn viên 1,5 công đất với đủ loại như: Mai vàng, mai chiếu thủy, cần thăng, kim quýt, cây sanh, nguyệt quế,...

Theo ông Tuông, để tạo được cây có dáng thế đẹp phải mất rất nhiều thời gian, đòi hỏi người làm phải kiên trì, có óc thẩm mỹ. Đối với thị trường hiện nay, kiểu tạo dáng bonsai đang rất được ưa chuộng vì dễ vận chuyển, trưng bày được ở nhiều vị trí, đặc biệt là mai chiếu thủy thu hút được nhiều người đam mê, tạo thuận lợi cho việc tiêu thụ sản phẩm.

Hằng năm, Hội thi cây cảnh bonsai quy tụ được nhiều người có chung niềm đam mê tham dự với nhiều tác phẩm sinh động, hình dáng đẹp, thu hút đông đảo người dân đến xem. Qua đây, hội viên có thể giới thiệu những tác phẩm của mình đáp ứng nhu cầu những người thật sự đam mê môn nghệ thuật này.

Đánh giá về mô hình phát triển cây cảnh bonsai của huyện trong thời gian qua, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Thủ Thừa - Cao Văn Lô cho biết: “Mô hình này không những giúp phát triển kinh tế hộ, xây dựng nông thôn mới xanh, sạch, đẹp, mà còn góp phần bảo vệ môi trường sinh thái rất tốt. Nhờ trồng bonsai mà nhiều người có thu nhập trên 100 triệu đồng/năm, giúp cải thiện đời sống gia đình như ông Nguyễn Văn Tuông, ông Lê Văn Được,... Hướng tới, huyện tiếp tục nhân rộng mô hình ra các xã còn lại, giúp người dân cải thiện cuộc sống”./.

Mộng Đào-Trung Hiếu

Chia sẻ bài viết