Tiếng Việt | English

20/06/2020 - 09:28

Phụ nữ Châu Thành: Góp phần bảo đảm an ninh, trật tự

Vận động lắp đặt camera giám sát an ninh, trật tự (ANTT) là hoạt động thiết thực của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) huyện Châu Thành, tỉnh Long An nhằm góp phần quan trọng trong đấu tranh, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội.

Camera giám sát an ninh, trật tự trên địa bàn ấp Long Thành
Camera giám sát an ninh, trật tự trên địa bàn ấp Long Thành

Thời gian qua, các tuyến đường, khu vực tập trung đông dân cư, tình hình ANTT trên địa bàn huyện có chuyển biến tích cực. Các vụ vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội trên địa bàn giảm nhiều so với trước, tạo điều kiện cho người dân an tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Đạt kết quả này là nhờ sự quyết tâm, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó có sự đóng góp của Hội LHPNVN huyện.

Trong 2 năm (2018, 2019), Hội LHPNVN huyện vận động và hoàn thành lắp đặt camera giám sát ANTT trên tuyến đường Kênh T1 đi qua ấp Long Thành, xã Long Trì và một số điểm trên địa bàn thị trấn Tầm Vu với 12 mắt camera từ nguồn vốn xã hội hóa. Đường Kênh T1 là tuyến đường Sáng, xanh, sạch, đẹp do Hội LHPNVN huyện triển khai, thực hiện và quản lý. Qua mô hình này, nhiều tấm gương hội viên, phụ nữ ở các ấp, khu phố không quản ngại khó khăn, vất vả, tích cực phối hợp lực lượng công an, dân phòng thường xuyên tổ chức tuần tra, giữ gìn ANTT.

Chủ tịch Hội LHPNVN huyện Châu Thành - Nguyễn Thị Bích Tuyền cho biết: “Gần đây, trên địa bàn huyện có nhiều lao động nhập cư sinh sống, làm việc nên công tác quản lý gặp nhiều khó khăn. Camera giám sát ANTT là một trong những mô hình nổi bật của hội. Qua đây đã và đang phát huy hiệu quả trong công tác phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm, bảo đảm ANTT trên địa bàn”. 

Mô hình Camera giám sát ANTT giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, nhất là Luật Giao thông đường bộ; đồng thời phát huy được nội lực của toàn xã hội trong việc tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Ông Trương Quốc Bảo, 50 tuổi, ngụ ấp Long Thành, xã Long Trì, thổ lộ: “Từ khi camera giám sát ANTT được đưa vào hoạt động, các đối tượng tội phạm cũng dè chừng, gia đình tôi và người dân trong xóm yên tâm, chăm lo phát triển kinh tế gia đình”.

Với chủ đề: “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, năm nay, Hội LHPNVN huyện chủ động thành lập Tổ Phụ nữ phòng, chống xâm hại trẻ em trên địa bàn ấp 4, xã Vĩnh Công với hơn 30 thành viên. Mục đích chính thành lập tổ này là tuyên truyền pháp luật; hướng dẫn, vận động các hộ gia đình cam kết bảo đảm trẻ em không bị xâm hại, bạo lực.

"Mô hình Camera giám sát ANTT góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho việc theo dõi hoạt động diễn ra trên địa bàn, cũng như công tác thu nhập thông tin và xử lý các loại đối tượng xấu, góp phần ổn định tình hình ANTT trên địa bàn"./.

Trần Thoa

Chia sẻ bài viết