Tiếng Việt | English

14/08/2017 - 12:41

Quan chức quân sự hàng đầu Mỹ, Hàn Quốc họp bàn về Triều Tiên

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ (JCS) Tướng Joseph Dunford, người đang có chuyến thăm 2 ngày tới Hàn Quốc, sẽ có các cuộc gặp riêng rẽ với quan chức Hàn Quốc bàn về Triều Tiên.

Tướng Joseph Dunford​ sẽ có các cuộc gặp riêng rẽ với Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo và người đồng cấp Lee Sun-jin. (Nguồn: AP)

Yonhap đưa tin, theo các quan chức chính phủ và quân sự Hàn Quốc, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ (JCS) Tướng Joseph Dunford, người đang có chuyến thăm 2 ngày tới Hàn Quốc, sẽ có các cuộc gặp riêng rẽ với Bộ trưởng Quốc phòng nước chủ nhà Song Young-moo và người đồng cấp Lee Sun-jin để thảo luận những biện pháp đối phó với những mối đe dọa từ Triều Tiên.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, một quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết: "Bộ trưởng và quan chức quân sự hàng đầu của Mỹ dự kiến thảo luận các biện pháp chống lại những mối đe dọa tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên, cũng như củng cố liên minh Seoul-Washington."

Ông Dunford đã tới Hàn Quốc từ ngày 13/8 và đây là điểm dừng chân thứ 2 trong chuyến công du châu Á, gồm cả Nhật Bản và Trung Quốc.

Chuyến thăm diễn ra sau khi quân đội Triều Tiên thông báo, vào giữa tháng 8/2017, sẽ hoàn tất kế hoạch tiến hành 4 cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo tầm trung gần đảo Guam trên Thái Bình Dương, nơi có các căn cứ hải quân và không quân Mỹ./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết