Tiếng Việt | English

10/03/2017 - 16:36

Quân đội Hàn Quốc cảnh giác cao độ sau khi bà Park bị phế truất

Tướng lĩnh Hàn Quốc ngày 09/3 yêu cầu binh sĩ nước này phải tăng cường cảnh giác cao độ sau khi Tổng thống Park Geun-hye bị phế truất.

Binh sĩ Hàn Quốc được yêu cầu đề cao cảnh giác trước khả năng Triều Tiên có những hành vi khiêu khích sau khi Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị phế truất. Ảnh: Yonhap

Theo Yonhap, động thái này xuất phát từ lo ngại của tướng lĩnh Hàn Quốc rằng Triều Tiên có thể nhân cơ hội này tiến hành những hành động khiêu khích nhằm vào Hàn Quốc.

“Bộ Quốc phòng và Bộ Tổng Tham mưu Hàn Quốc ra lệnh cho tất cả quân nhân phải nâng cao cảnh giác và sẵn sàng chiến đấu chống lại Triều Tiên”, một quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết.

Cũng theo quan chức này, hiện phía Triều Tiên chưa hề có một động thái bất thường nào hướng về phía Hàn Quốc sau khi có thông tin bà Park Geun-hye bị phế truất.

Trước đó, cùng ngày, cả 8 thẩm phán của Tòa án Tối cao Hàn Quốc đã ra phán quyết bãi miễn chức vụ Tổng thống của bà Park Geun-hye sau những bê bối chính trị liên quan đến bà và người bạn thân Choi Soon-sil./.

Trần Khánh/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết