Tiếng Việt | English

23/01/2023 - 10:51

Quân đội Liban tuyên bố tình trạng báo động do căng thẳng với Israel

Quân đội Liban ngày 22/1 đã tuyên bố tình trạng báo động trong bối cảnh lực lượng Israel tiến gần hàng rào kỹ thuật ngăn cách Israel và Liban.


Lực lượng pháo binh Israel đáp trả một vụ pháo kích từ Liban. (Ảnh: TTXVN phát)

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, quân đội Liban ngày 22/1 đã tuyên bố tình trạng báo động trong bối cảnh lực lượng Israel tiến gần hàng rào kỹ thuật ngăn cách Israel và Liban.

Hãng thông tấn NNA cho biết các máy ủi và các binh sỹ Israel đã tiến về phía hàng rào ở thung lũng Hounin ở miền Nam Liban. Trước đó, quân đội Liban hôm 19/1 đã chặn một số xe ủi quân sự của Israel đào đất ở khu vực này sau khi vượt qua Đường Xanh 2 mét.

Lực lượng của phái đoàn gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (UNIFIL) đã được cử tới địa điểm nói trên để ngăn chặn leo thang. Liban thường xuyên cáo buộc quân đội Israel xâm phạm không phận và lãnh hải của nước này. 

Liban và Israel không có quan hệ ngoại giao, hoạt động tuần tra khu vực biên giới giữa hai bên hiện do lực lượng của Liên hợp quốc đảm nhiệm.

Hôm 13/1, các binh sỹ Liban cũng đã bắn về phía một máy bay không người lái (UAV) của Israel vượt qua biên giới vào không phận phía Nam Beirut.

Tuy nhiên, các nguồn tin an ninh cho hay chiếc máy bay này đã không bị bắn hạ./

(TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết