Tiếng Việt | English

13/03/2020 - 08:21

Quan tâm doanh nghiệp trong mùa Covid-19

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, vào những ngày cuối tuần này, lãnh đạo UBND tỉnh cùng  một số sở, ngành đã đến thăm, động viên doanh nghiệp (DN) đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Ở những nơi đến, lãnh đạo tỉnh rất quan tâm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tìm hiểu những khó khăn của DN và đời sống của công nhân, lao động. Lãnh đạo UBND tỉnh khẳng định chủ trương chung của tỉnh là luôn đồng hành cùng DN, tạo mọi điều kiện cho DN hoạt động. Trong quá trình hoạt động, nếu gặp khó khăn, DN có thể trực tiếp kiến nghị đến lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành chức năng. Với những việc thuộc thẩm quyền của tỉnh, lãnh đạo tỉnh sẽ hỗ trợ kịp thời; nếu vượt thẩm quyền, sẽ báo cáo, kiến nghị về Trung ương. Tỉnh luôn chia sẻ, tạo điều kiện thuận lợi để DN sản xuất, kinh doanh, nhất là trong lúc dịch bệnh Covid-19 diễn ra.

Hiện nay, do Trung Quốc - một đối tác lớn của nước ta đang là tâm dịch Covid-19, đã ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, nguyên vật liệu, linh kiện, máy móc, nông sản và nhập cảnh của chuyên gia Trung Quốc  nên tác động mạnh đến sản xuất và nền kinh tế.

Chính phủ nước ta đang nghiên cứu, ban hành các giải pháp kỹ thuật về tài chính, ngân hàng và các biện pháp khác để nỗ lực tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, quyết tâm thực hiện mục tiêu kép: Vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển KT-XH.

Việc lãnh đạo UBND tỉnh đến thăm, nắm tình hình, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho DN thể hiện sự quan tâm đối với công đồng DN, qua đó góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh đó, tỉnh còn tập trung cải cách hành chính, giảm thủ tục hành chính; thường xuyên tổ chức đối thoại với DN về chính sách thuế, đất đai; nâng cao thái độ phục vụ nhân dân, DN của đội ngũ cán bộ, công chức. Ở một số địa phương còn tổ chức mô hình cà phê DN để kịp thời lắng nghe, giải quyết các vướng mắc của DN.

Trong thời gian qua, tỉnh thực hiện nhiều chính sách thu hút DN như quan tâm đầu xây dựng, hoàn chỉnh hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, điện, nước,... góp phần tạo môi trường thuận lợi thu hút DN đến đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Nhờ đó, năm 2019, kinh tế của tỉnh tăng trưởng khá, đạt 9,41%.  Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng định hướng công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ, nông nghiệp.  Công nghiệp - xây dựng tiếp tục tăng trưởng khá tốt, phát huy vai trò động lực cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Sự quan tâm thăm hỏi DN trong mùa dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, là lời động viên, chia sẻ của chính quyền đối với các DN đang đầu tư trên địa bàn./.

Tân An

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích