Tiếng Việt | English

11/03/2020 - 16:06

Lãnh đạo tỉnh Long An thăm hỏi, động viên doanh nghiệp trong tình hình dịch bệnh Covid-19

Sáng 11/3, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh đến thăm, động viên doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn huyện Đức Hòa trong thời điểm diễn ra dịch bệnh Covid - 19.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần yêu cầu doanh nghiệp tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cụ thể, đoàn công tác đến thăm, làm việc với Công ty TNHH Một thành viên Win Vina, chuyên ngành may mặc (ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ) và Công ty TNHH Nội thất Bảo Ân Việt Nam, chuyên sản xuất ghế gỗ, ghế sofa (Khu công nghiệp Hải Sơn).

Cả 2 doanh nghiệp này đều cho biết, họ gặp khó khăn vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 do nguồn nguyên liệu chủ yếu được nhập từ Trung Quốc. Trong khi đó, tại Trung Quốc, nhiều nhà máy đóng cửa do dịch bệnh. Khó khăn khác là không nhập được linh kiện, máy móc phục vụ cho sản xuất; chuyên gia từ Trung Quốc không thể đến Việt Nam để hướng dẫn công nhân làm việc. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn cố gắng duy trì sản xuất, kinh doanh.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng phản ánh không thể mua khẩu trang y tế, nước rửa tay khô trang bị cho người lao động, công nhân.

Tại cuộc làm việc, thành viên của đoàn trực tiếp thông tin về tình hình dịch bệnh tại Việt Nam và yêu cầu doanh nghiệp quan tâm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như theo dõi sức khỏe của công nhân, đo thân nhiệt người ra vào công ty, khuyến khích rửa tay, vệ sinh nơi làm việc.  

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp cho phát triển chung của tỉnh. Đồng thời, yêu cầu doanh nghiệp tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành chức năng; liên hệ với doanh nghiệp trong nước cung cấp nguồn nguyên liệu thay thế nguyên liệu nhập khẩu.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định chủ trương của lãnh đạo tỉnh luôn luôn đồng hành cùng doanh nghiệp. Trong quá trình hoạt động, nhất là thời điểm xảy ra dịch bệnh, doanh nghiệp có khó khăn cần trực tiếp kiến nghị đến lãnh đạo tỉnh, các cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh. Những việc trong tầm giải quyết của lãnh đạo tỉnh sẽ được kịp thời hỗ trợ; những vấn đề quá tầm, vượt thẩm quyền, lãnh đạo tỉnh sẽ kiến nghị về các bộ, ngành trung ương để sớm tháo gỡ khó khăn, tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp thuận lợi trong sản xuất, kinh doanh./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết