Tiếng Việt | English

03/03/2019 - 14:03

Quét vân tay trên Galaxy S10 chỉ hoạt động với lớp dán chính hãng

Tất cả điện thoại Galaxy S10 gồm S10e, S10 và S10+ đều được trang bị sẵn một lớp dán bảo vệ màn hình khi mua mới. Nếu thay thế lớp dán này, người dùng dễ gặp rắc rối với cảm biến vân tay.

Samsung khuyên người dùng Galaxy S10 và S10+ nên mua những lớp dán màn hình chính hãng của công ty. Ảnh: PHONEARENA

Theo PhoneArena, không phải Samsung muốn tăng thêm phí mua cho người dùng mà là do công nghệ cảm biến vân tay siêu âm có khả năng bị trục trặc khi người dùng thay thế lớp dán chính hãng của Samsung bằng lớp dán của bên thứ ba. Các lớp dán chính hãng đi kèm sẽ bao phủ cả phần viền cong và người dùng có thể bóc chúng ra nếu muốn

Trong trường hợp lớp dán quá cũ hoặc bị trầy xước nhiều, không ai cấm bạn thay mới. Tuy nhiên, Samsung cảnh báo người dùng chỉ nên mua loại đã được chứng nhận tương thích với công nghệ quét vân tay siêu âm của họ với giá bán chính thức là 29,99 USD. Nếu người dùng mua lớp dán từ bên thứ ba, Samsung không đảm bảo việc quét vân tay sẽ diễn ra suôn sẻ.

Một số nguồn tin thử nghiệm cho biết công nghệ quét vân tay siêu âm sẽ hoạt động với những lớp dán bằng nhựa, chứ không phải với các lớp bảo vệ màn hình dày hơn bằng kính. Tuy nhiên, hầu hết những thử nghiệm này thực hiện bằng cách đặt lớp dán bằng kính lên trên lớp dán có sẵn của Samsung. Đây có thể là một trong những nguyên nhân khiến công nghệ quét vân tay khó hoạt động vì độ dày bề mặt tiếp xúc tăng lên. Vẫn chưa rõ lớp bảo vệ bằng kính do chính Samsung sản xuất sẽ rơi vào trường hợp tương tự hay không.

Dẫu vậy, những người sở hữu Galaxy S10e không cần quan tâm lắm về lớp dán này vì vị trí bộ quét vân tay được đặt ở cạnh bên./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết