Tiếng Việt | English

11/10/2015 - 18:28

Quốc tang các nạn nhân trong vụ nổ bom kép ở Thổ Nhĩ Kỳ

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ quyết định tổ chức quốc tang 3 ngày các nạn nhân vụ nổ bom kép hôm qua 10/10 ở thủ đô Ankara, làm ít nhất 95 người thiệt mạng.

Đây được xem là vụ tấn công đẫm máu nhất trong lịch sử nước này và hiện vẫn chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm. Hàng chục nghìn người tối qua đã tập trung ở thành phố Istanbul lớn nhất nước để yêu cầu chính phủ phải chịu trách nhiệm trước tình trạng bạo lực gia tăng thời gian gần đây.

10.000 người biểu tình ở Istanbul yêu cầu chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ phải chịu trách nhiệm về vụ nổ bom kép làm 95 người chết. (ảnh: Reuters)

Theo Văn phòng Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ, vụ đánh bom kép xảy ra ở ngay trước nhà ga chính ở trung tâm thủ đô Ankara, làm ít nhất 95 người thiệt mạng và 200 người khác bị thương.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô Ankara, Thủ tướng Ahmet Davutoglu cho rằng, vụ tấn công rất có khả năng do 2 kẻ tấn công liều chết thực hiện. Theo ông, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), nhóm nổi dậy Đảng Công nhân người Kurd (PKK) và một đảng cực tả tại nước này là những đối tượng tình nghi hàng đầu.

Các nhân chứng cho biết, 2 vụ nổ xảy ra chỉ cách nhau vài giây khi có rất đông người đang tham gia một sự kiện “tuần hành vì hòa bình” nhằm phản đối tình trạng bạo lực ở khu vực Đông Nam nước này. Vụ tấn công xảy ra 3 tuần trước cuộc tổng tuyển cử trước thời hạn dự kiến vào ngày 1/11 tới./. 

Thu Hoài/VOV- Trung tâm Tin
AFP

Chia sẻ bài viết