Tiếng Việt | English

02/03/2016 - 15:29

Quy định mới có hiệu lực trong tháng 3-2016

Ngày 25-1-2016, Chính phủ ban hành Nghị định số 08/2016/NĐ-CP quy định số lượng Phó Chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.

Đối với đơn vị hành chính tỉnh ở nông thôn loại I có không quá 4 Phó Chủ tịch UBND; loại II, loại III có không quá 3 Phó Chủ tịch UBND. Huyện loại I có không quá 3 Phó Chủ tịch UBND, loại II, loại III có không quá 2 Phó Chủ tịch UBND. Xã loại I có không quá 2 Phó Chủ tịch UBND, loại II, loại III có không quá 1 Phó Chủ tịch UBND.

Đối với đơn vị hành chính ở đô thị: TP.Hà Nội và TP.HCM có không quá 5 Phó Chủ tịch UBND; những thành phố trực thuộc Trung ương còn lại có không quá 4 Phó Chủ tịch UBND. Quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương loại I có không quá 3 Phó Chủ tịch UBND. Quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương loại II, loại III có không quá 2 Phó Chủ tịch UBND. Phường, thị trấn loại I có không quá 2 Phó Chủ tịch UBND, phường, thị trấn loại II, loại III có không quá 1 Phó Chủ tịch UBND.

Đối với trường hợp cơ quan có thẩm quyền theo phân cấp quản lý cán bộ thực hiện chủ trương luân chuyển, điều động cán bộ về đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND thì Phó Chủ tịch UBND do luân chuyển, điều động nằm ngoài số lượng Phó Chủ tịch UBND quy định tại Nghị định này; Số lượng Phó Chủ tịch UBND tăng thêm tại một đơn vị hành chính do luân chuyển hoặc điều động không quá một người.

Nghị định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10-3-2016./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết