Tiếng Việt | English

29/03/2019 - 07:00

Quý I/2019, Hải quan Long An kiểm tra, phát hiện 49 vụ vi phạm

Qua công tác kiểm tra, thanh tra chuyên ngành, trong quý I/2019, các Chi cục Hải quan trực thuộc Cục Hải quan Long An phát hiện 49 vụ vi phạm. Trong đó, có 2 vụ buôn lậu thuốc lá điếu, 47 vụ vi phạm hải quan. Các Chi cục tiến hành các thủ tục pháp lý, xử phạt vi phạm hành chính 481 triệu đồng, phạt và truy thu thuế 1.641 triệu đồng.

Cán bộ Hải quan Long An thực hiện kiểm tra hàng hóa

Các hành vi vi phạm gồm: Nhập khẩu hàng hóa không đáp ứng yêu cầu về điều kiện, tiêu chuẩn, kỹ thuật; đưa nguyên vật liệu, máy móc đến cơ sở khác gia công mà không khai báo cơ quan hải quan; khai sai trị giá làm thiếu số thuế phải nộp trong quá trình làm hồ sơ hải quan và trước khi thông quan.

Cục Hải quan Long An cho biết, thời gia tới, các Chi cục trực thuộc tiếp tục thực hiện công tác thanh tra chuyên ngành cũng như phối hợp với các lực lượng tại địa phương và Trung ương để nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, vi phạm về hải quan. Cùng với đó, Hải quan Long An thực hiện tốt công tác xây dựng lực lượng, tinh gọn bộ máy, chủ động nâng cao năng lực nghiệp vụ của cán bộ công chức trong đơn vị./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết